Inter Milan làm khó Barcelona?

Thứ Bảy, 18/04/2020, 08:07 [GMT+7]
In bài này
.

Không còn là đồn đoán nữa, chuyện Barcelona theo đuổi Lautaro Martinez ngày càng trở nên xác tín. Và rõ ràng đội bóng xứ Catalunya đã tận dụng một cách tuyệt vời khoảng thời gian cả châu Âu tê liệt vì đại dịch COVID-19 để chèo kéo tiền đạo người Argentina, tuy nhiên, Inter Milan tiếp tục là thách thức Barcelona trong thương vụ này.

Lautaro Martinez (bìa phải) từng gây ấn tượng khi đối đầu Barcelona.
Lautaro Martinez (bìa phải) từng gây ấn tượng khi đối đầu Barcelona.

ĐỐI TÁC ĂN Ý CỦA MESSI

Viễn cảnh được gia nhập đội chủ sân Nou Camp, sát cánh cùng người đàn anh trên tuyển là Lionel Messi dường như đã thuyết phục Lautaro rời Inter Milan, gia nhập Barcelona trong phiên chợ hè. Biểu hiện rõ ràng nhất về khả năng Lautaro Martinez rời đội bóng chủ quản Inter Milan là tiền đạo này đã quyết định tạm ngừng quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng.

Theo nguồn tin của tờ Sport, Inter Milan đã đề nghị hợp đồng mới với mức lương 4 triệu euro/mùa cho Martinez nhưng chân sút người Argentina đã từ chối. Đây được xem là động thái cho thấy Martinez đã sẵn sàng rời Giuseppe Meazza trong phiên chợ hè 2020.

Lý do rất đơn giản, mức lương mới mà Inter Milan đề xuất cho Martinez thấp hơn đề nghị từ phía Barcelona. Ở Premier League, 2 đội bóng là Manchester City và Chelsea cũng sẵn sàng trả mức lương khoảng 10 triệu euro/mùa để mời gọi Martinez. Đây là thách thức lớn với Barcelona, nhưng theo Sport, tiền đạo người Argentina ưu tiên tới Tây Ban Nha để sát cánh bên Lionel Messi.

Bài toán tăng cường hàng công, tìm kiếm một chân sút đủ khả năng thay thế Luis Suarez trong tương lai gần không hề dễ dàng. Barcelona đã chi ra khoảng 400 triệu euro để chiêu mộ 3 cầu thủ Ousmane Dembele, Philippe Coutinho và Antoine Griezmann, nhưng đều thất bại.

Vì vậy, Chủ tịch Josep Bartomeu đang hướng đến cái tên Lautaro Martinez như là giải pháp mới trong chiến dịch giữ chiếc ghế chủ tịch của mình, vốn chỉ còn thời hạn đến năm 2021. Nói vậy đủ thấy giới thượng tầng Barcelona kỳ vọng nhiều thế nào ở chân sút mới 22 tuổi này.

Một điểm cộng rất lớn của Lautaro Martinez, đó là khả năng kết hợp tốt với Lionel Messi. Sự thất bại của cả Coutinho lẫn Griezmann đều có phần nguyên nhân do họ không thể dung hòa với thủ quân của Barcelona. Tại Copa America 2019, Lautaro ghi được 2 bàn thắng, góp phần giúp “Albiceleste” lọt vào bán kết trước khi gục ngã trước đội chủ nhà Brazil.

Trên tuyển Argentina lúc này, Lautaro Martinez thậm chí chiếm luôn suất đá chính của cả Higuain, Aguero lẫn Dybala, cũng nhờ vào khả năng phối hợp cực tốt với “La Pulga”.

Hàng công Barcelona lúc này quá phụ thuộc vào Messi, đến nỗi mọi thứ tưởng chừng sụp đổ nếu như tiền đạo này không thể ra sân. Thêm nữa, Luis Suarez đã 33 tuổi và ngày một suy giảm, những chấn thương cũng tìm đến nhiều hơn. Cựu tiền đạo Liverpool khó lòng duy trì phong độ đỉnh cao, cùng với Messi gồng gánh hàng công Barcelona trong nhiều năm nữa.

CÓ THEO ĐUỔI BẰNG MỌI GIÁ?

Tháng 7/2018, Inter Milan thực tế chỉ phải chi 22,7 triệu euro để mua đứt cầu thủ này từ Racing Club. Nhưng giờ đây, theo đánh giá của CIES Football Observatory, Lautaro Martinez là một trong những cầu thủ có bước đường thăng tiến nhanh nhất thế giới.

Hơn 1 năm trước, cầu thủ này còn được định giá chưa đến 30 triệu euro, nhưng giờ đã được định giá trong khoảng từ 90 đến 120 triệu euro. Và đây có thể cũng là số tiền mà Barcelona phải chi ra nếu muốn Inter Milan đồng ý bán tiền đạo ngôi sao của mình. 

Inter Milan tiếp tục thách thức Barcelona trong thương vụ Lautaro Martinez, sau khi từ chối hàng loạt những cái tên mà đội bóng xứ Catalunya đề nghị như Semedo hay Vidal, đội bóng Italia cho biết, họ muốn trao đổi Antoine Griezmann người trị giá 120 triệu euro để thay thế cho Martinez.

Ưu tiên của Chủ tịch Josep Bartomeu là có được chữ ký của Lautaro Martinez, người có điều khoản phá vỡ hợp đồng là 111 triệu euro, nhưng Inter Milan biết cách làm khó đối thủ với yêu cầu đưa Antoine Griezmann vào thương vụ này. Đó là một rào cản không thể vượt qua, vì giá trị của Griezmann là 120 triệu euro, và tiền đạo người Pháp là đại diện cho một Barcelona mới mà ông Bartomeu hy vọng, sẽ thay thế cho Leo Messi trong tương lai không xa. 

Truyền thông Italia dự đoán nhiều khả năng Lautaro Martinez tới Nou Camp hoàn toàn có thể xảy ra, và họ cho rằng, người đại diện của anh là Alberto Yague có nhiều cuộc thương lượng với Barcelona. Và Inter Milan cũng không muốn mất đi ngôi sao của mình, trong khi cũng có nhiều đội bóng khác theo đuổi tiền đạo người Argentina, đặc biệt là Manchester City, được cho là sẵn sàng trả 111 triệu euro để sở hữu tay săn bàn cự phách này.

Trong khi đó, nhật báo Sport cho rằng, ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalunya có khả năng cũng cân nhắc việc đưa Griezmann lên thị trường chuyển nhượng, nhưng chưa rõ là trong cuộc trao đổi với câu lạc bộ nào Inter Milan hay Paris St Germain (trong trường hợp muốn ký hợp đồng với Neymar). 

Họ cũng sẵn sàng cho một phương án dự phòng không mua được Martinez, đó là tài năng trẻ Alexander Isak của Borussia Dortmund, người đang thi đấu cho Real Sociedad theo hợp đồng cho mượn và chỉ có giá 30 triệu euro.

HÀ NGÂN

;
.