.

Cú ăn ba đang chờ thầy trò ông Carlo Ancelotti

Cập nhật: 18:15, 09/05/2024 (GMT+7)

Real Madrid đã đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha và vô địch La Liga lần thứ 36 trong lịch sử. Rạng sáng 9/5, “Kền kền trắng” đã loại Bayern Munich để vào chung kết Champions League. Cú “ăn ba” đang chờ đón “phù thủy” Ancelotti.

Chung kết Champions League 2023/24 giữa Borussia Dortmund và Real Madrid diễn ra trên sân Wembley vào 2h00 ngày 2/6.
Chung kết Champions League 2023/24 giữa Borussia Dortmund và Real Madrid diễn ra trên sân Wembley vào 2h00 ngày 2/6.

Ancelotti có biệt danh “Vua đấu cúp”, điển hình với việc đã giành 4 Champions League trong sự nghiệp (2 lần với AC Milan và 2 lần cùng Real Madrid). Song chiến lược gia người Italia ít được đánh giá cao về mặt vận hành chiến thuật so với những đồng nghiệp như Pep Guardiola của Man City hay Jurgen Kloop của Liverpool.

Nhưng, cách vận hành chiến thuật kiểu “vô chiêu” của Ancelotti thực ra lại linh hoạt và vô cùng biến ảo. Ancelotti luôn biết cách xoay sở tình huống giúp Real Madrid duy trì được sự ổn định ở mức cao nhất.

Sau 34 trận ở La Liga, Real Madrid thắng tới 27 trận, hòa 6 trận và chỉ thua 1 trận. Ở các cuộc đọ sức quan trọng với 2 đối thủ lớn nhất mùa này là Girona và Barca, phần thắng tuyệt đối trong cả 4 trận đều nghiêng về Real Madrid.

Ngoài ra, tài năng thay đổi người mang tính chất quyết định đã nhiều lần được Ancelotti trình diễn tại Champions League. Điển hình là tình huống thay Rodrygo vào sân tại bán kết Champions League cách đây 2 năm. Cầu thủ người Brazil ghi liên tiếp 2 bàn ở các phút 90 và 90+1, giúp đội chủ nhà hạ Man City 2-1, tạo nên một trong những khoảnh khắc lịch sử tại đấu trường châu Âu. Rạng sáng 9/5 cũng thế, Real lại thắng ngược Bayern 2-1 (4-3 chung cuộc) nhờ cú đúp của cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Joselu.

Mùa giải này, Ancelotti chủ động triển khai bộ khung tiền vệ hướng tới sự cân bằng với Federico Valverde đá như một tiền vệ con thoi đúng nghĩa. Thể lực dồi dào và sức trẻ của Valverde sẽ được khai phá tối đa, chơi bên cạnh là một Toni Kroos kinh nghiệm và bản lĩnh, điều phối trận đấu như một nhạc trưởng. Đáy hàng tiền vệ là Aurelien Tchoaumeni hoặc Eduardo Camavinga thay phiên nhau đảm nhận, tùy thuộc vào thế trận và mục đích chiến thuật.

Dưới sự dẫn dắt của thuyền trưởng người Italia, Real Madrid mùa 2023/24 là sự kết hợp hài hòa và tinh tế giữa năng lượng tuổi trẻ của những măng non và kinh nghiệm, già giơ của những lão tướng.

Real Madrid cũng vừa gia hạn hợp đồng với HLV Carlo Ancelotti đến năm 2026. Chắc chắn 2 năm tới sẽ là thời gian cực kỳ quan trọng đối với đội chủ sân Bernabeu khi hàng loạt bom tấn dự kiến sẽ đổ bộ mùa hè này.

Kylian Mbappe sẽ hết hạn hợp đồng ở PSG và gần như chắc chắn sẽ chuyển tới Real Madrid. Ngay sau đó sẽ là thần đồng Endrick của CLB Palmeiras - trung phong trẻ tuổi dự đoán sẽ trở thành đầu tàu hàng công Brazil trong tương lai. Với một đội hình toàn ngôi sao như vậy, Real Madrid sẽ cần một thuyền trưởng đủ bản lĩnh như Ancelotti để có thể tiếp tục chèo lái con thuyền Los Blancos tới những thành công.

Để giành cú “ăn ba” mùa giải 2023/24, việc tiếp theo của thầy trò Ancelotti là chiến đấu hết mình trong trận chung kết Champions League với Borussia Dortmund diễn ra vào lúc 2h00 ngày 2/6 (giờ Hà Nội), tại sân vận động Wembley ở London (Anh).

Nếu chiến chiến thắng, Real sẽ gặp đội vô địch Europa League 2023/24 ở trận tranh Siêu cúp châu Âu 2024. Và có thể “phù thủy” Ancelotti sẽ giành cú “ăn bốn”.

XUÂN KỲ

 
.
.
.