Cà phê sáng!

Thứ Ba, 13/04/2021, 18:37 [GMT+7]
In bài này
.

Cà phê sáng trong văn hoá người Việt hiện đại là khởi động cho một ngày mới. Mấy chục phút ngắn ngủi lúc sáng sớm chính là thời điểm thích hợp để gặp gỡ bạn bè, thắt chặt tâm giao, và cũng là lúc để bắt đầu cho những ý tưởng mới.

Có lẽ cũng chính bởi ý nghĩa rất quen thuộc của cụm từ “cà phê sáng”, BNI Đông Nam bộ đã khởi xướng chương trình: “Cà phê sáng giữa lãnh đạo TP. Vũng Tàu với doanh nghiệp, doanh nhân”. Theo một cách như vậy, buổi “cà phê sáng” đầu tiên giữa DN, doanh nhân và lãnh đạo TP.Vũng Tàu đã được tổ chức vào sáng thứ Bảy (10/4) vừa qua.

Chính xác thì đó là một cuộc gặp gỡ thân tình. Và từ không gian thân mật đó đã mở rất nhiều suy tư. Chỉ trong vòng 90 phút, nhiều ý tưởng góp ý cho thành phố, vì thành phố đã được các doanh nhân đề cập đến. Những kinh nghiệm vượt qua khó khăn trước ảnh hưởng của COVID-19 được chia sẻ. Rồi cả những kiến nghị gửi đến lãnh đạo thành phố cũng được bàn luận trực tiếp.

Ở chiều ngược lại, lãnh đạo TP. Vũng Tàu thông tin đến các DN, doanh nhân những sự kiện văn hóa, du lịch lớn sắp diễn ra tại địa phương, như một kênh thông tin có tính xác thực nhất, qua đó, gợi mở cho DN những ý tưởng kinh doanh mới.

Với nhiều doanh nhân đã khởi nghiệp và kinh doanh ở TP.Vũng Tàu nói riêng, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung, hẳn 90 phút “cà phê sáng” vừa qua là lần đầu tiên họ được ngồi một cách thân mật với lãnh đạo chính quyền. Ý nghĩa của 90 phút gặp gỡ, không phải là việc họ được ngồi với ai, gặp ai mà quan trọng là tất cả đều hướng đến một mục tiêu chung: vì sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp và vì sự phát triển của TP.Vũng Tàu.

Đã có nhiều địa phương trong cả nước như: Đồng Tháp, Quảng Ninh… thực hiện chương trình cà phê sáng giữa doanh nhân với lãnh đạo địa phương, mang lại hiệu quả thiết thực. Qua cuộc gặp trong “cà phê sáng”, những vướng mắc của các DN được chính quyền địa phương kịp thời nắm bắt để tháo gỡ. Chính vì vậy, nhiều doanh nhân mong muốn, bữa “cà phê sáng” với lãnh đạo chính quyền TP.Vũng Tàu sẽ được duy trì thường xuyên. Họ cho rằng, để những bàn thảo tại cuộc gặp đi đến hiệu quả thực tế, nên xây dựng thành những chủ đề riêng. Qua đó, doanh nhân có thể chuẩn bị kỹ hơn, sâu hơn và ý tưởng nêu ra có giá trị hơn. Đồng thời, chương trình cà phê sáng cũng sẽ tác động sâu sắc hơn vào cộng đồng doanh nghiệp, tạo sức lan toả và thu hút nhiều hơn sự chú ý của doanh nghiệp. 

Năm 2021 là năm mà cộng đồng doanh nghiệp đang đối mặt với rất nhiều khó khăn, trong khi chính quyền các địa phương đang đặc biệt quan tâm đến việc bảo đảm hoạt động kinh tế - xã hội trở về với điều kiện “bình thường mới”. Những cuộc gặp gỡ vì lợi ích của doanh nghiệp, của địa phương, dù được tổ chức ở mức độ nào cũng đều cần thiết. Chỉ có sự cởi mở, tâm huyết, cùng hướng đến mục tiêu chung mới tạo nên được giá trị của sự liên kết bền vững.

Từ trước đến nay, chính quyền tỉnh BR-VT nói chung, TP.Vũng Tàu nói riêng luôn trân trọng những ý tưởng kiến tạo từ cộng đồng. Nhiều diễn đàn trong tỉnh đã được tổ chức, vừa để chính quyền lắng nghe, vừa để huy động sự góp sức của nhân sĩ, trí thức, người dân và doanh nghiệp. Với ý nghĩa đó, hi vọng “cà phê sáng giữa doanh nhân và lãnh đạo TP.Vũng Tàu” sẽ là một kênh kết nối, mở ra nhiều ý tưởng mới vì sự phát triển.

THU THẢO

;
.