.

Giới thiệu nghệ thuật quan họ Bắc Ninh đến học sinh

Cập nhật: 10:13, 01/04/2024 (GMT+7)

Sau nghi thức chào cờ tại Trường THCS Thắng Nhất (TP.Vũng Tàu) sáng 1/4 là chương trình giới thiệu di sản văn hóa phi vật thể dân ca quan họ Bắc Ninh tại trường học THCS Thắng Nhất.

CLB Quan họ Giao duyên Bà Rịa - Vũng Tàu trình diễn trong chương trình giao lưu.
CLB Quan họ Giao duyên Bà Rịa - Vũng Tàu trình diễn trong chương trình giao lưu

1.840 HS và 71 GV của Trường THCS Thắng Nhất đã được lắng nghe các tiết mục về dân ca quan họ do CLB Quan họ Giao duyên Bà Rịa - Vũng Tàu thể hiện.

Bên cạnh đó, các nghệ nhân còn giới thiệu đến các em HS những nét đẹp về văn hóa quan họ; giao lưu câu đố liên quan đến dân ca quan họ dành cho các em HS; chia sẻ văn hóa dân ca quan họ tại lớp học. 

Cô Nguyễn Thị Hoa, Hiệu trưởng Trường THCS Thắng Nhất cùng đại diện Hội Phụ huynh nhà trường tặng hoa đến các nghệ nhân.
Cô Nguyễn Thị Hoa, Hiệu trưởng Trường THCS Thắng Nhất cùng đại diện Hội Phụ huynh nhà trường tặng hoa đến các nghệ nhân

Trong chương trình, những liền anh trong trang phục truyền thống khăn xếp, áo the và những liền chị duyên dáng trong bộ áo tứ thân mớ ba, mớ bảy, đầu đội nón quai thao của CLB Quan họ Giao duyên Bà Rịa - Vũng Tàu cùng nhau hát đối câu dân ca mộc mạc, đằm thắm. 

Dân ca quan họ là một trong những loại hình âm nhạc dân gian. Ngày 30/9/2009 đã được tổ chức giáo dục khoa học và văn hóa Liên Hiệp Quốc UNESCO công nhận dân ca quan họ Bắc Ninh là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Tin, ảnh: HUYỀN TRANG

.
.
.