.

Phía sau những điệu nhảy

Cập nhật: 17:21, 05/04/2024 (GMT+7)

Các tiết mục vũ đạo mang màu sắc riêng của học sinh THPT trên địa bàn tỉnh đã làm bùng nổ sân khấu cuộc thi Vũng Tàu Best Dance vừa được tổ chức vào cuối tuần qua. Đặc biệt, qua các màn trình diễn, các em còn gửi gắm tâm tư, tình cảm, những vấn đề mà các em mong muốn được gia đình, nhà trường, xã hội quan tâm.

Tiết mục dự thi của đội NKG đến từ Trường THPT Xuyên Mộc.
Tiết mục dự thi của đội NKG đến từ Trường THPT Xuyên Mộc.

Tiết mục dự thi của Trần Nguyên Hãn Dance Club (Trường THPT Trần Nguyên Hãn, TP.Vũng Tàu) thể hiện tâm tư, tình cảm của những đứa con thiếu vắng sự quan tâm từ cha mẹ, người thân phải tự mình đương đầu với khó khăn, áp lực của cuộc sống.

Em Nguyễn Thị Việt Hoa, lớp 11A2, Trưởng nhóm này cho rằng, xã hội hiện đại ngày càng phát triển dẫn đến việc một số cha mẹ dành phần lớn thời gian cho công việc và các mối quan hệ xã hội. Họ chỉ quan tâm đến việc cung cấp cho chúng em đầy đủ vật chất, nhưng lại thiếu vắng đi sự quan tâm đến cảm xúc, suy nghĩ của con khiến cho chúng em cảm thấy bị lạc lõng.

“Thông qua những bước nhảy, chúng em mong muốn gửi đến các bậc phụ huynh cần dành nhiều thời gian quan tâm, chia sẻ tâm tư, tình cảm đến con mình để có thể kết nối, gần gũi với con nhiều hơn”, Việt Hoa chia sẻ.

Cũng thể hiện sự cô đơn, lạc lõng của người con khi không nhận được sự ủng hộ của cha mẹ qua những bước nhảy là nội dung bài dự thi của đội NKG đến từ Trường THPT Xuyên Mộc. Nhóm đem lại cho khán giả cảm nhận sâu sắc sự day dứt, khắc khoải với thế giới cô độc của đứa con không nhận được sự quan tâm, thấu hiểu từ cha mẹ. Đó còn là sự hối hận muộn màng của người làm cha mẹ khi chính sự vô tâm của mình đã đẩy con đến kết cục buồn...

Hầu hết các tiết mục dự thi đều có vũ điệu phóng khoáng, nhuần nhuyễn, đẹp mắt xen lẫn phần diễn xuất, biểu hiện trên gương mặt các thí sinh đã để lại dấu ấn đối với ban giám khảo và đông đảo khán giả sân khấu Công viên Bãi Trước, TP. Vũng Tàu.

Hào hứng và mãn nhãn với phần biểu diễn, giám khảo Vũ Nga nhận xét: “Các đội thi là những nét vẽ tạo thành một bức tranh tổng thể và hoàn mỹ. Mỗi tiết mục đều được đầu tư về kỹ thuật, trang phục và tập luyện kỹ lưỡng; không chỉ cống hiến cho người xem chương trình hay, sôi động mà còn chạm đến cảm xúc của Ban giám khảo”.

Ban Tổ chức trao giải quán quân cho đội Trần Nguyên Hãn Dance Club của đến từ Trường THPT Trần Nguyên Hãn
Ban Tổ chức trao giải quán quân cho đội Trần Nguyên Hãn Dance Club của đến từ Trường THPT Trần Nguyên Hãn

Bà Lê Thị Thắm, Phó Giám đốc Nhà Văn hóa Thanh niên tỉnh cho hay, tận mắt thấy được sự hào hứng và quyết liệt của các bạn trẻ trong những đêm thi, mới thấy được các bạn đã hưởng ứng sân chơi này nhiệt tình như thế nào. Đây là lần thứ 5 cuộc thi được tổ chức và thay đổi địa điểm tổ chức là sân khấu ngoài trời. Sân chơi âm nhạc phù hợp xu thế, sở thích của các bạn trẻ, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên, HS khối THPT.

Qua cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn giúp HS tập hợp những bạn có năng khiếu sáng tạo nghệ thuật, kết nối, phát huy sức mạnh đoàn kết của tập thể. Từ đó, lan tỏa nhiều thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, khuấy động không khí âm nhạc của thành phố biển.

Bài, ảnh: QUANG LÊ

.
.
.