.
Phim Lật mặt 7

Một điều ước: Câu chuyện nhói lòng về phụng dưỡng mẹ già

Cập nhật: 17:00, 12/04/2024 (GMT+7)

Sau thời gian ghi hình tại nhiều địa điểm khác nhau trên đất nước Việt Nam như TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Ninh Thuận, Lâm Đồng… phim "Lật mặt 7: Một điều ước" đã đóng máy và ấn định ra rạp vào ngày 26/4.

Phim “Lật mặt 7” thuộc thể loại phim lát cắt cuộc đời, tình cảm, hài, mang yếu tố gia đình làm chủ đạo khiến khán giả tò mò.
Phim “Lật mặt 7” thuộc thể loại phim lát cắt cuộc đời, tình cảm, hài, mang yếu tố gia đình làm chủ đạo khiến khán giả tò mò.

Ai sẽ là người phụng dưỡng mẹ già?

Sau thành công "tăng dần đều" của các phần phim trước, thương hiệu “Lật Mặt" gắn mác Lý Hải chính thức ra rạp phần 7 đúng dịp lễ 30/4 với tên gọi “Một điều ước”. Lật mặt 7 thuộc thể loại phim lát cắt cuộc đời, tình cảm, hài, mang yếu tố gia đình làm chủ đạo khiến khán giả tò mò ngay từ lúc công bố trailer chính thức.

Phim kể câu chuyện về bà Hai đã ngoài 70. Tuy có tới 5 người con đã khôn lớn nhưng bà Hai vẫn sống cô độc giữa ngôi nhà nhỏ trên cao nguyên. Khi bà Hai bị tai nạn phải chống nạng, không ai trong số 5 người con về thăm nom mà chỉ tổ chức cuộc họp bàn online xem ai sẽ về chăm sóc mẹ. Cả 5 người đùn đẩy nhau, cho rằng bản thân đều có khó khăn riêng. Dù vậy, bà Hai vẫn khoe với hàng xóm: "Mỗi lần tui bị gì, tụi nó đều chạy đôn chạy đáo về".

Trước đây, Lý Hải từng làm phim đề tài gia đình với “Lật mặt 4: Nhà có khách” và “Lật mặt 5: 48h”. Song yếu tố gia đình chỉ là một phần nhỏ của câu chuyện chứ chưa phải yếu tố chính. Lần này, với "Lật mặt 7: Một điều ước" thì câu chuyện gia đình lại là trung tâm của câu chuyện khiến khán giả thổn thức, thậm chí rơi nước mắt.

Theo đạo diễn Lý Hải, vì là phim về tình cảm gia đình nên "Lật mặt 7" không còn cảnh cháy nổ, rượt đuổi hay đấu đá nảy lửa như các phần trước, thay vào đó là câu chuyện tình thân, những bài toán nan giải, những mâu thuẫn đằng sau khung cảnh hạnh phúc bề ngoài.

Cao trào của trailer là cảnh bà Hai rơi xuống suối. Đó không chỉ đơn thuần là khoảnh khắc dễ bị tổn thương về thể xác mà còn là ẩn dụ cho vực thẳm hiện trạng của cha mẹ già thường thấy trong xã hội bây giờ. Cùng với đó là hình ảnh quá khứ những đứa trẻ nhao nhao giơ tay xung phong nuôi mẹ trái ngược hoàn toàn với câu chuyện hiện tại. Đây không chỉ là bi kịch của cá nhân bà Hai mà còn là thách thức mà nhiều gia đình đương đại phải đối mặt.

Phần kết của trailer như “một nút thắt” trong lòng khán giả khi những giọt nước mắt của bà Hai được tái hiện trên màn ảnh cùng câu hỏi ám ảnh về điều ước của người mẹ lúc này. Đó cũng là câu hỏi được được nhiều người đặt ra về diễn biến tiếp theo của câu chuyện và chờ đợi những cú xoắn bất ngờ từ đạo diễn Lý Hải.

Dàn diễn viên thực lực

Theo nhà sản xuất Lý Hải, “Lật mặt 7” không chỉ quy tụ dàn diễn viên đông đảo mà chất lượng diễn viên, diễn xuất cũng được cho là khá đồng đều. Phim cũng không phân định rõ ràng ai là nhân vật chính, ai là nhân vật phụ mà “đất” diễn sẽ được chia đều cho tất cả, người nào cũng có mảng miếng riêng để thể hiện cảm xúc, diễn biến tâm lý một cách có chiều sâu.

Đáng chú ý nhất là hình tượng bà Hai do nghệ sĩ Thanh Hiền thủ vai. Dù đã 73 tuổi, song nghệ sĩ Thanh Hiền vẫn không ngần ngại với các cảnh quay đầy nguy hiểm như bị xe môtô đâm trúng, rơi xuống suối khi ngồi xe lăn…

Về phần Lý Hải, anh tiếp tục với vai diễn phản diện khi hóa thân thành ông chồng vũ phu của Ba Lành (con gái thứ hai của bà Hai). Ông chồng chẳng tốt đẹp gì khi suốt ngày say xỉn, đánh đập, chửi bới vợ đến nỗi Ba Lành không chịu nổi áp bức đành phải bỏ nhà, bế con gái về sống cùng bà Hai.

Ngoài Lý Hải, trong “Lật mặt 7” còn có sự xuất hiện của 4 người con của anh. Cả 4 bé đều thủ vai những người con của bà Hai lúc còn nhỏ. Theo Lý Hải, các bé đều phải trải qua vòng casting để có cơ hội tham gia “Lật Mặt 7” chứ không hề được ưu ái hay "đặc cách" đóng phim của ba mẹ.

Bên cạnh các diễn viên đã quá quen mặt với khán giả thì “Lật Mặt 7” còn có sự xuất hiện của những gương mặt mới như Tín Nguyễn, Lê Thu, Trâm Anh, Tạ Lâm, Ceri, Thái Vũ, Oanh Kiều… Với tiêu chí không “đo ni đóng giày” vai diễn cho bất kỳ ai mà lựa chọn người phù hợp, dàn diễn viên xuất hiện lần này trong “Lật mặt 7” dự đoán sẽ mang lại thành công cho phần phim như những phần trước.

HOÀNG THÀNH
(Tổng hợp)

.
.
.