Hỏi dân sẽ biết liền!

Thứ Sáu, 20/07/2018, 16:09 [GMT+7]
In bài này
.

- Cán bộ công chức các cơ quan nhà nước ở một tỉnh miền Trung đang than phiền chuyện không thể truy cập vào facebook và nhiều trang web không có tên miền đuôi “.vn” từ các máy tính để bàn ở cơ quan.

- Họ nói sao?

- Họ nói làm việc mệt nhọc, thỉnh thoảng vào mạng giải trí một chút mà cũng không cho.

- Hừm, đây là mạng kết nối với các máy tính của công, mục đích là phục vụ cho công việc, phục vụ người dân chứ đâu phải để dùng vào việc riêng. Đã nhận lương từ Nhà nước thì phải làm việc cho tử tế và hiệu quả chứ.

- Vậy mà không ít người làm ầm ỹ lên là mất tự do đó.

- CBCC nào muốn vào facebook và các trang mạng khác vẫn có thể truy cập bằng smartphone có 3G hoặc 4G. Có ai cấm họ truy cập vào mạng xã hội ở công sở đâu. Vào các doanh nghiệp FDI hoặc các công ty về công nghệ phần mềm mà coi kìa!

- Coi gì?

- Trong giờ làm việc, trừ các bộ phận có công việc liên quan đến mạng xã hội, từ sếp đến nhân viên dứt khoát không được sử dụng facebook trong giờ làm việc nhằm bảo đảm cho hiệu quả công việc của mỗi công ty. 

- Đúng! Giờ làm việc mà lên mạng làm chuyện riêng, ảnh hưởng công việc chung làm sao. Đó là chưa nói tới việc truy cập các trang mạng thiếu chọn lọc, thiếu kiểm soát còn kéo theo sự thâm nhập của virus, mã độc, hacker.

- Muốn biết việc chặn dùng facebook từ máy tính công sở đúng hay sai, có “mất tự do” không, cứ hỏi ý người dân là biết liền chớ gì.

- Không hỏi cũng biết. Giờ hành chính mà lướt web, chơi “phây”, xao nhãng việc công, người dân nào mà đồng tình cơ chứ.

HẢI LĂNG

;
.