Từ ngày 27-9 đến 7-10: Xả lũ hồ Sông Ray và hồ Đá Đen

Thứ Năm, 27/09/2018, 19:45 [GMT+7]
In bài này
.

Tin từ Trung tâm Quản lý, khai thác công trình thủy lợi cho biết, từ ngày 27-9 đến 7-10, 2 công trình hồ chứa nước Sông Ray, Đá Đen thực hiện xả lũ.

Theo đó, hiện nay công trình hồ chứa nước Sông Ray đang tích nước ở cao trình 69,60m, còn hồ Đá Đen hiện đang ở cao trình 43,57m. Nhằm bảo đảm an toàn cho các công trình hồ chứa nước, cũng như tài sản, tính mạng của nhân dân trong vùng hạ lưu công trình, Trung tâm Quản lý, khai thác công trình thủy lợi thông báo xả lũ tại 2 công trình này. Khi xả lũ, dự kiến có khả năng ảnh hưởng đến các hộ dân sản xuất dọc hai bên bờ Sông Dinh từ sau hồ Đá Đen đến khu vực Bến Súc thuộc các huyện Châu Đức, TP.Bà Rịa, TX. Phú Mỹ; dọc hai bên bờ Sông Ray từ sau hồ Sông Ray đến cửa Lộc An thuộc các huyện Xuyên Mộc, Châu Đức, Đất Đỏ.

Trung tâm Quản lý, khai thác công trình thủy lợi các địa phương thông tin về việc xả lũ của công trình hồ chứa nước Đá Đen, Sông Ray để người dân chủ động trong sản xuất, sinh hoạt.

Ghi nhận trong ngày đầu tiên, mức độ xả lũ ổn định. Vùng hạ lưu của hồ Đá Đen và hồ Sông Ray không xảy ra ngập lụt. Hoạt động sản xuất, canh tác của các hộ dân thuộc vùng xả lũ diễn ra bình thường.

QUANG VINH

 

;
.