Thăm, tặng quà các hộ nghèo nhân Tháng hành động Quốc gia vì người nghèo

Thứ Năm, 11/10/2018, 19:47 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 11-10, nhân Tháng hành động Quốc gia vì người nghèo (17-10 - 18-11), Đoàn đại diện lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Châu Đức do ông Nguyễn Tấn Bản, Phó Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng đoàn đã đến thăm các gia đình thuộc diện hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Ông Nguyễn Tấn Bản, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức thăm hỏi, tặng quà bà Nguyễn Thị Khỏe (thôn Sơn Thuận, xã Xuân Sơn, huyện Châu Đức). Ảnh: ĐINH HÙNG
Ông Nguyễn Tấn Bản, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức thăm hỏi, tặng quà bà Nguyễn Thị Khỏe (thôn Sơn Thuận, xã Xuân Sơn, huyện Châu Đức). Ảnh: ĐINH HÙNG

Dịp này, Đoàn đã thăm 6 gia đình, trong đó có 2 gia đình thuộc diện hộ nghèo chuẩn Quốc gia có khó khăn về nhà ở, và 2 gia đình là hộ nghèo chuẩn tỉnh, 1 gia đình chính sách khó khăn và 1 gia đình có 2 người con cùng mắc bệnh ung thư (bà Nguyễn Thị Phương, tổ 17, ấp Xà Bang 2, xã Xà Bang). 

Tại các gia đình, Đoàn đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, điều kiện ăn ở, sinh sống, học tập của các thành viên trong gia đình, chia sẻ khó khăn và động viên các hộ nghèo cố gắng vượt khó, vươn lên trong cuộc sống, nhất là những hộ còn ở nhà tạm, gặp bệnh tật hiểm nghèo. Đoàn cũng đã tặng mỗi gia đình số tiền 500.000 đồng để động viên tinh thần đối với hộ nghèo, khó khăn, số tiền trên được trích từ nguồn đảm bảo an sinh xã hội của huyện.

Được biết, trong Tháng hành động Quốc gia vì người nghèo năm 2018, huyện Châu Đức còn triển khai một số hoạt động như quan tâm thực hiện các chính sách an sinh xã hội; Xây tặng và sửa chữa 39 nhà “Đại đoàn kết”, tiếp tục nhân rộng các mô hình chuyển giao kinh nghiệm sản xuất.

Tính đến thời điểm này, trên địa bàn huyện còn hơn 1.800 hộ nghèo, trong đó, 859 hộ chuẩn Quốc gia, 958 hộ chuẩn tỉnh, tổng số hộ nghèo chiếm tỷ lệ 4,88%  vượt Nghị quyết giao. Dự kiến trong năm 2018, huyện sẽ giảm 490 hộ nghèo, tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện giảm còn 3,55% so với tổng số hộ dân. 

ĐINH HÙNG - LINH TÂM

 
;
.