Dân đang hỏi nhau…

Thứ Tư, 14/11/2018, 15:55 [GMT+7]
In bài này
.

- Dân tình đang xôn xao chuyện “con voi chui lọt lỗ kim”. Bà con nói con voi này bự gấp mấy lần voi châu Phi.  

- Dữ thần không?! Mà… ở đâu vậy?

- Ngay di tích thắng cảnh Quốc gia hồ Tuyền Lâm, TP. Đà Lạt. 19 căn nhà với tổng diện tích trên 450m2 được xây cách mặt nước hồ chỉ… vài mét. 

- Ngộ nha! Để xây 19 căn nhà nho nhỏ, xinh xinh, thơ mộng và cầu kỳ ở bên hồ ấy phải mất hàng tháng trời chớ hổng phải một hai bữa đâu nghe…

- Vậy mà chính quyền địa phương lại “không biết, không thấy” mới quái dị!

- Đúng rồi. Đó đâu phải là nơi thâm sơn cùng cốc mà là danh thắng được nhiều người tìm đến. Ông thử đổ ở đó một xe gạch nhỏ coi có bị “ốp” hay không? Cho nên không thể giải thích rằng chính quyền địa phương không biết. 

- Điệp khúc “không biết, không thấy” quen thuộc kia cũng đã nghe ở các địa phương Sóc Sơn, Ba Vì, Tràng An, Sơn Trà, Phú Quốc… khi ở đó “lòi” ra hàng loạt biệt thự, nhà vườn, khu sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp xây dựng trái phép trên đất rừng phòng hộ hoặc trên đất di tích danh thắng quốc gia. 

- Giờ nơi nào cũng tìm cách “né” trách nhiệm bằng điệp khúc trên. Trước sự bức xúc của dư luận, một số nơi tuyên bố sẽ buộc tháo dỡ các công trình xây trái phép, hoàn nguyên khu vực bị xâm hại, đồng thời sẽ xử lý nghiêm… 

- Hứa vậy chứ không biết có xử được mấy “con voi khủng”, trị dứt điểm bệnh “không biết, không nghe, không thấy” của các nhà quản lý địa phương không?

- Người dân cũng đang hỏi nhau câu ấy!

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.