Hạnh phúc đến từ sự đam mê, đồng thuận và yêu thương

Thứ Sáu, 15/02/2019, 10:24 [GMT+7]
In bài này
.

Thu Hiền và Trọng Nghĩa yêu nhau từ khi còn ngồi trên giảng đường đại học. Tốt nghiệp, ổn định với công việc đúng chuyên môn (anh Nghĩa làm quản trị cho một công ty truyền thông, chị Hiền làm ở một cơ quan Nhà nước), cả hai tổ chức đám cưới sau 5 năm yêu nhau. Vốn khéo tay, lại từng đi làm nhân viên tại một cửa hàng hoa tươi, chị Hiền đã mua hoa và tự tay trang trí toàn bộ hoa trong đám cưới. Đặc biệt, bó hoa cầm tay được chị đan xen giữa hoa mao lương và một vài nhành phượng vỹ. Chị bảo, đó là loài hoa anh thường tặng chị khi yêu nhau.  

Sau đám cưới, thỉnh thoảng chị Hiền được bạn bè nhờ bó giúp hoa cưới, trang trí hoa tại tiệc sinh nhật, thôi nôi… Chị bảo với chồng: Em luôn mơ ước mở cửa hàng hoa tươi, tự sáng tạo những bó hoa và trang trí hoa theo cách của mình. Được chồng ủng hộ, chị Hiền xin nghỉ việc, mở cửa hàng hoa riêng. Thời gian đầu khách đặt hoa chủ yếu là bạn bè, người quen ủng hộ nên chị khá chật vật. Ba mẹ hai bên la rầy suốt vì lo cửa hàng không đủ chi phí. Thấy chồng phải làm thêm để có tiền “nuôi” cửa hàng, chị Hiền lo lắng, vài lần bàn với anh sang lại cửa hàng, xin công việc phù hợp. Nhưng anh động viên vợ tiếp tục theo đuổi đam mê. Bởi anh nhìn thấy khuôn mặt luôn rạng ngời hạnh phúc của vợ khi có những ý tưởng cắm hoa mới. Một con búp bê, một chú gấu bông nhỏ, chiếc lá bàng khô, vài quả thông hoặc trái cây, thậm chí ổ bánh mỳ… đều khéo léo xuất hiện trong những giỏ hoa của chị Hiền tùy theo nhu cầu của khách. 

Để giúp vợ, mỗi bó hoa, giỏ hoa đẹp lại được anh Nghĩa chụp hình ở nhiều góc độ và chia sẻ lên mạng xã hội. Nhờ sáng tạo, luôn có những ý tưởng mới, dần dần, số lượng khách đến cửa hàng hoa ngày càng đông hơn. Anh Nghĩa phụ vợ nhập thêm nhiều loài hoa từ nước ngoài về phục vụ khách thu nhập cao.  

Yêu hoa, yêu sách, anh chị lại vay mượn thêm gia đình, bạn bè để mở quán cà phê sách-hoa tươi và đặt tên là Floral and Book Cafe. Khách đến quán không chỉ thưởng thức cà phê ngon, tận hưởng không gian đọc yên tĩnh xung quanh là hoa tươi. Khách đến quán còn được tư vấn những giỏ hoa, bó hoa đẹp để tặng người thân, bạn bè. Thương vợ, anh Nghĩa không ngại tự mình giao hoa cho khách, chở vợ đi trang trí các đám tiệc hoặc đứng sau quầy pha cà phê, nước giải khát… Và rồi, anh quyết định nghỉ việc, cùng vợ kinh doanh hoa tươi, đồng thời tuyển, đào tạo nhân viên cách bó hoa, trang trí hoa.

Hạnh phúc càng tròn trịa khi bé Phượng Vỹ ra đời. Nhìn anh chị hàng ngày đạp xe dạo phố, chở theo bé Phượng Vỹ cười giòn tan phía trước, có thể cảm nhận một cuộc sống chậm rãi và bình yên của gia đình nhỏ. “Có những lúc khó khăn tưởng không vượt qua được, thậm chí cả gia đình, ba mẹ tôi đều phản đối quyết liệt vì hai vợ chồng nghỉ việcv để kinh doanh. Nhưng chúng tôi đã thuyết phục gia đình, bằng sự đam mê, đồng thuận và yêu thương của hai vợ chồng”, chị Hiền chia sẻ.

THẢO NGUYÊN

;
.