Sau Tết, bãi biển, công viên vẫn sạch tinh tươm

Thứ Tư, 13/02/2019, 17:57 [GMT+7]
In bài này
.
Kỳ nghỉ Tết dài ngày với lưu lượng khách đông và nhiều hoạt động được tổ chức nhưng tình hình vệ sinh môi trường tại các địa phương đều được bảo đảm. Không có tình trạng rác thải ứ đọng, chất đống ở các công viên, bãi biển.
Công viên Bãi Trước (TP.Vũng Tàu) sạch đẹp. Ảnh: VÂN ANH
Công viên Bãi Trước (TP.Vũng Tàu) sạch đẹp. Ảnh: VÂN ANH

Ngày 12-2 (mùng 8 Tết) dạo quanh các bãi biển, công viên, hội hoa xuân trên địa bàn TP. Vũng Tàu, vẫn còn khá đông khách du lịch nhưng vệ sinh môi trường tại các khu vực công cộng khá sạch sẽ.

Theo ông Nguyễn Trung Trực, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP dịch vụ môi trường và công trình đô thị Vũng Tàu, trong những ngày Tết, công ty đã bố trí hơn 50 công nhân thường xuyên túc trực tại các bãi biển để dọn dẹp vệ sinh. Dịp Tết lượng rác thải trên địa bàn TP. Vũng Tàu tăng đột biến (khoảng 1.000 tấn/ngày, ngày thường chỉ hơn 300 tấn/ngày) nhưng các bãi biển lại rất ít rác. Ước tính trong 5 ngày (từ mùng 1 đến mùng 5 Tết Nguyên đán), khu vực Bãi Sau phát sinh khoảng 15-16 tấn rác, giảm rất nhiều so với trước năm 2016 khi TP. Vũng Tàu chưa có lệnh cấm hàng rong, ăn uống trên bãi biển.

Công nhân Công ty CP dịch vụ môi trường và công trình đô thị Vũng Tàu quét rác trên đường Thống Nhất (TP.Vũng Tàu) chiều 12-2. Ảnh: SONG THƯ
Công nhân Công ty CP dịch vụ môi trường và công trình đô thị Vũng Tàu quét rác trên đường Thống Nhất (TP.Vũng Tàu) chiều 12-2. Ảnh: SONG THƯ

Trong khi đó, tại huyện Long Điền, Xuyên Mộc chính quyền các địa phương cũng đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm giảm thiểu lượng rác phát sinh quá lớn vào dịp Tết đặc biệt là tại các điểm du lịch, bãi biển. Bà Nguyễn Thị Hoa, Phó Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Xuyên Mộc cho hay, 3 ngày giáp Tết lượng rác trên địa bàn huyện tăng gấp 3 lần so với ngày thường (tức là 150 tấn/ngày). Từ ngày mùng 2 đến mùng 7 Tết lượng rác có giảm nhưng vẫn ở mức nhiều so với ngày thường (khoảng 100 tấn/ngày) do lượng khách du lịch đến huyện quá đông. Các xã, thị trấn trong huyện đều cắt cử cán bộ môi trường vận động các DN, người dân, du khách bỏ rác đúng nơi quy định, không xả rác bừa bãi.

Bãi Sau, TP.Vũng Tàu sạch đẹp chiều 12-2. Ảnh: VÂN ANH
Bãi Sau, TP.Vũng Tàu sạch đẹp chiều 12-2. Ảnh: VÂN ANH

Còn tại huyện Đất Đỏ, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, lượng rác phát sinh ước khoảng 80 tấn/ngày đưa tổng số lượng rác trên địa bàn giao động từ 125-150 tấn/ngày. Tuy nhiên, trong các ngày Tết, Công ty Công trình Đô thị huyện Đất Đỏ đã tăng cường việc thu gom, vận chuyển rác từ điểm tập kết về xử lý tại Công ty TNHH Kbec Vina (huyện Tân Thành) nên không xảy ra tình trạng rác ứ đọng.

SONG THƯ

;
.