Chớ bia bọt quá đà

Thứ Ba, 16/04/2019, 18:42 [GMT+7]
In bài này
.

- Ông nghe những con số này chưa: mỗi năm Việt Nam thu 50.000 tỉ đồng từ kinh doanh rượu bia nhưng chi thấp nhất cho phòng chống tác hại rượu bia lại lên tới 65.000 tỉ đồng?

- Nghe rồi. Tuần rồi, khi cho ý kiến về việc tiếp thu, chỉnh lý dự án Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, nhiều đại biểu QH chuyên trách nói rượu bia không chỉ có tác hại với người uống mà còn cả với gia đình, xã hội nên cần phải mạnh tay.

- Phòng chống mạnh tay thế nào cũng ảnh hưởng tới cái sự bia bọt của mấy ông chiều chiều thích tìm quán lai rai!

- Cũng đến lúc điều chỉnh “văn hoá bia bọt”. Chứ trong khi xuất khẩu gạo chỉ được 2,41 tỷ USD mà chi phí tiền mua rượu bia lên tới 4 tỷ USD, vô lý quá!

- Nói vậy thôi chứ tui cũng trông cơ quan chức năng siết “văn hoá bia bọt” xứ mình. Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với chất có cồn là một giải pháp.

- Tui thì khoái cái vụ CSGT “mật phục” ở các quán nhậu, nhà hàng để đo nồng độ cồn các đệ tử Lưu Linh. Đó cũng là cách siết cái sự lạm dụng bia rượu.

- Nhiều dân nhậu nói có cảm giác… ghê ghê, không biết cái ống thổi ấy thế nào? Có trự nói “nàng” của tui mà biết tui bị ngậm cái ống thổi ấy chắc chắn sẽ “cấm vận” ngay.

- Nếu sợ không bảo đảm vệ sinh thì chớ có bia bọt quá đà. He he, nghe ông kể, tui sực nhớ đến một bài hát...

- Tui có thể đoán bài hát này trong vòng ba nốt nhạc.

- Đoán thử coi?!

- Hôn môi xa. Chuẩn không cần chỉnh.

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.