Tài trợ gần 20 tỷ đồng giúp phụ nữ thích ứng với biến đổi khí hậu

Thứ Hai, 22/04/2019, 18:45 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 22-4 tại Hà Nội, Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tổ chức hội thảo tham vấn cho dự án “Sinh kế bền vững cho phụ nữ nông thôn trong bối cảnh biến đổi khí hậu và rủi ro thiên tai”. 

Việt Nam là một trong những quốc gia dễ bị tổn thương và bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi biến đổi khí hậu và rủi ro thiên tai; xếp thứ 7 về chỉ số rủi ro khí hậu toàn cầu 2015 giai đoạn 1994-2013. Ước tính hơn 70% dân số Việt Nam chịu ảnh hưởng bởi các thảm họa tự nhiên, trong đó phụ nữ và trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương nhất.

Đáng lưu ý, hiện nay, phần lớn phụ nữ tham gia vào các hoạt động nông nghiệp và sinh kế nhỏ lẻ, bị hạn chế tiếp cận thông tin, nguồn lực, tín dụng, thị trường, các chương trình đào tạo nghề và dịch vụ khuyến nông, đặc biệt là những hộ gia đình nghèo và dân tộc thiểu số, dẫn đến việc hạn chế năng lực thích ứng và chống chịu với biến đổi khí hậu và rủi ro thiên tai.

“Cải thiện sinh kế và sự tham gia của phụ nữ hướng tới tăng cường khả năng chống chịu với rủi ro thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu” là chương trình do Quỹ Chanel tài trợ trong 3 năm. Chương trình có trị giá 850.000 USD (khoảng 19,6 tỷ đồng).

Hồng Kiều

 
;
.