Đầu tư 1,8 tỷ đồng làm thư quán đọc sách miễn phí

Thứ Tư, 18/09/2019, 19:34 [GMT+7]
In bài này
.

Với niềm đam mê đọc sách, anh Cao Huy Hoàng (ngụ TT.Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc) đã đầu tư 1,8 tỷ đồng xây dựng một thư quán mang tên “Cao Gia Hòa Books and Friends” trên địa bàn TT.Phước Bửu. Điều đặc biệt là tất cả mọi người đến đây đều được đọc sách miễn phí, đồng thời thả tâm hồn mình vào không gian xanh của khuôn viên thư quán. 

Anh Cao Huy Hoàng (bên phải) chia sẻ thông tin sách hay với bạn đọc của thư quán “Cao Gia Hòa Books and Friends”.
Anh Cao Huy Hoàng (bên phải) chia sẻ thông tin sách hay với bạn đọc của thư quán “Cao Gia Hòa Books and Friends”.

Anh Cao Huy Hoàng (SN 1984) là doanh nhân kinh doanh trong lĩnh vực xăng dầu và điện năng lượng mặt trời tại TT.Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc. Mặc dù công việc kinh doanh có nhiều lo toan, nhưng anh Hoàng vẫn giữ cho mình niềm đam mê đọc sách từ thuở nhỏ. Vì vậy, anh Hoàng quyết định đầu tư xây dựng một thư quán, tạo điều kiện về nơi đọc sách cho những người dân sống trên địa bàn có chung sở thích đọc sách như anh.

Đầu năm 2019, với số tiền 1,8 tỷ đồng, anh Hoàng bắt tay đầu tư xây dựng thư quán trên diện tích đất khoảng 600m2 của gia đình. Ngày 30/7, thư quán của anh Hoàng đã hoàn thành và đi vào hoạt động với tên gọi “Cao Gia Hòa Books and Friends”, tại địa chỉ số 30 đường Tôn Thất Tùng, TT.Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc. Thư quán có phòng đọc sách gắn máy lạnh; hoa viên có thảm cỏ trải rộng và trồng nhiều loại hoa đẹp, hồ thả cá Koi; một khu vực nhỏ có các trò chơi xích đu, bập bênh cho các em tới đây tham quan, vui chơi, đọc sách cùng với phụ huynh. Trong thư quán còn có một khu vực riêng bán các loại nước giải khát tự phục vụ cho người đọc có nhu cầu, ngoài ra luôn có sẵn một bình nước lọc miễn phí cho mọi người.

Khuôn viên xanh của thư quán “Cao Gia Hòa Books and Friends”.
Khuôn viên xanh của thư quán “Cao Gia Hòa Books and Friends”.

Hiện tại, thư quán “Cao Gia Hòa Books and Friends” của anh Hoàng có hơn 1.300 đầu sách gồm nhiều thể loại văn học, nghệ thuật, khoa học, lịch sử, truyện thiếu nhi… đều là những cuốn sách đã được anh chọn lọc để mang đến cho người đọc những kiến thức hay và bổ ích. Điều đặc biệt là tất cả mọi người đến đây đều được đọc sách miễn phí. “Tôi mở thư quán này không chỉ dành riêng cho mình, mà còn mong muốn gieo niềm đam mê sách cho nhiều người, nhất là giới trẻ. Tin rằng, đọc sách sẽ đem đến cho các bạn trẻ nhiều điều thú vị, hình thành nhân cách và lý tưởng sống tốt đẹp”, anh Hoàng chia sẻ.

Sau gần 2 tháng đi vào hoạt động, thư quán của anh Hoàng nhận được nhiều sự ủng hộ từ các em HS và những người thích đọc sách trên địa bàn. Em Lê Trường Thủy (HS lớp 12A1, Trường PTTH Xuyên Mộc) cho biết, em là bạn đọc của thư quán “Cao Gia Hòa Books and Friends”. Thư quán có nhiều sách hay, đặc biệt là những cuốn sách về những câu chuyện lịch sử, tâm lý tuổi trẻ… Không gian thư quán được bố trí hợp lý, tạo nên sự thoáng mát và đẹp đẽ. “Khi ngồi đọc sách nhìn ra phong cảnh hoa viên bên ngoài, rất thoải mái và thư giãn. Từ nay trở đi, em sẽ thường xuyên đến đây để đọc sách”, em Thủy  bày tỏ.

Ban Giám hiệu một số trường học trên địa bàn TT.Phước Bửu và các xã lân cận cũng động viên các em HS tham gia hoạt động tại thư quán “Cao Gia Hòa Books and Friends”. Cô Phạm Mỵ Chi, Hiệu trưởng Trường THCS Phước Tân (xã Phước Tân) cho hay: “Trường đã chọn ở mỗi lớp 2 HS, cho các em đi tham quan, đọc sách ở thư quán. Sau đó, viết một bài thu hoạch nhỏ về các câu chuyện mà các em đã đọc trong sách. Việc này nhằm khích lệ các em dần hình thành thói quen đọc sách để bổ sung nguồn kiến thức, phục vụ cho việc học tốt hơn”.

Về hướng phát triển của thư quán trong thời gian tới, anh Hoàng cho biết, sẽ thành lập các câu lạc bộ Tiếng Anh, Tiếng Hoa, kể chuyện sách… để các bạn trẻ tới thư quán không chỉ đọc sách, mà còn tham gia các chương trình sinh hoạt vui tươi, hữu ích. “Thư quán sẽ mở thêm một phòng đọc sách nữa để có thêm không gian cho nhiều người tới tham quan, đọc sách. Tuy nhiên, do khuôn viên thư quán có hạn, tôi sẽ sắp xếp lịch theo trường để HS chủ động thời gian đến đọc sách và tham gia hoạt động của thư quán”, anh Cao Huy Hoàng chia sẻ.

Bài, ảnh: NGỌC BÍCH

;
.