Muốn phát triển văn hóa đọc, thư viện phải tạo được sức hút

Thứ Tư, 13/05/2020, 20:53 [GMT+7]
In bài này
.

Phải tạo được không gian, cơ sở vật chất đủ sức hút, lượng sách phong phú, đa dạng ở hệ thống các thư viện thì mới phát triển được văn hóa đọc - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ tỉnh nhấn mạnh như vậy, khi cho ý kiến về  Đề án Phát triển văn hóa đọc tỉnh BR-VT đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở VH-TT cần quan tâm đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất tại các thư viện, xây dựng không gian giải trí kết hợp đọc sách; trang bị thêm các loại sách phù hợp cho từng đối tượng, nhất là những đầu sách mới.

HS đọc sách tại Thư viện TP. Vũng Tàu.
HS đọc sách tại Thư viện TP. Vũng Tàu.

Theo Đề án Phát triển văn hóa đọc (Sở VH-TT thực hiện), mục tiêu được đặt ra là đến năm 2025, có 80% HS-SV và 15% người dân khu vực nông thôn sử dụng dịch vụ thư viện; 100% thư viện tại các cơ sở giáo dục có vốn tài liệu phù hợp; 100% thư viện công cộng có vốn tài liệu đáp ứng mọi đối tượng. Đến năm 2030, hầu hết người dân trên địa bàn tỉnh có thói quen đọc và kỹ năng tiếp cận, sử dụng thông tin, tri thức tại nơi sống, học tập và công tác... 

•Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp cho ý kiến về Kế hoạch tổ chức thực hiện Đề án Truyền thông hình ảnh tỉnh BR-VT giai đoạn 2020-2025. Tại cuộc họp này, Chủ tịch UBND tỉnh đặt “đề bài” cho Sở TT-TT là làm sao để hình ảnh BR-VT có biểu tượng nhận diện tốt, có thể quảng bá dễ dàng. Đặc biệt có thể tận dụng được các nhà đầu tư, tập đoàn đang có dự án tại BR-VT để quảng bá hình ảnh của tỉnh ra thế giới. Cùng với đó là phát triển được nhiều sản phẩm lưu niệm độc đáo; nhiều tác phẩm văn hóa, nghệ thuật về địa phương có khả năng lan tỏa trong cộng đồng.

Tin, ảnh: THI PHONG

 
;
.