Tai nạn giao thông khiến một gia đình lâm cảnh khốn khó

Thứ Tư, 08/07/2020, 19:57 [GMT+7]
In bài này
.

Trên đường đi làm về, anh Đỗ Văn Ngà (SN 1987, ngụ ấp An Thạnh, xã An Ngãi, huyện Long Điền) không may gặp tai nạn giao thông, chấn thương nặng ở phần bụng khiến nội tạng bị tổn thương. Gia cảnh nghèo khó lại phải vay mượn khắp nơi chữa bệnh khiến cho gia đình anh càng lâm vào cảnh bi đát...

Anh Đỗ Văn Ngà hiện vẫn đang nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.
Anh Đỗ Văn Ngà hiện vẫn đang nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Từ thông tin của một bạn đọc, phóng viên Báo BR-VT đã ghé thăm nhà của anh Đỗ Văn Ngà tại địa chỉ nêu trên. Chị Phạm Thị Kim Linh (SN 1986), vợ của anh Ngà vừa từ Bệnh viện Chợ Rẫy trở về với dáng vẻ hốc hác tiều tụy tiếp chúng tôi trong căn nhà cấp 4 đơn sơ, chật hẹp. Chị kể, năm 2013 anh gặp chị và nên duyên vợ chồng. Với đồng lương của một công nhân giày da và tiền làm thuê làm mướn của anh thì cuộc sống gia đình cũng tạm ổn. Năm 2014, chị sinh bé Đỗ Thị Kim Yến, hiện đang học tại Trường MN Bông Hồng, phường Phước Nguyên, TP.Bà Rịa và đến năm 2018 sinh tiếp một bé nữa là Đỗ Phạm Yến Nhi. Vì 2 con còn nhỏ nên chị xin nghỉ việc ở nhà lo cho con cũng như quán xuyến công việc gia đình. Chồng chị trở thành trụ cột chính trong gia đình, cuộc sống gia đình không mấy dư giả nhưng đầm ấm, hạnh phúc.

Thế nhưng, tai họa đã ập đến gia đình nhỏ của anh chị khi ngày 26/6 vừa qua trên đường đi làm về, anh Ngà bị tai nạn giao thông khiến phần bụng bị dập nát, nội tạng bị tổn thương nghiêm trọng ảnh hưởng đến tính mạng. Những người chứng kiến vội đưa anh vào Bệnh viện Bà Rịa. Sau vài ngày nằm tại đây, anh Ngà được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) để tiếp tục theo dõi, điều trị. Qua thăm khám, bác sĩ buộc phải cắt bỏ một phần chân trái do hoại tử.

Vì không có BHYT nên mọi chi phí chạy chữa cho anh Ngà trong những ngày điều trị ở Phòng Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy hơn 100 triệu đồng là số tiền do gia đình vay mượn khắp nơi. “Bác sĩ cho biết chồng tôi vẫn trong tình trạng nguy hiểm, phải túc trực theo dõi để có phác đồ điều trị thích hợp. Giờ tôi không biết phải xoay xở, bấu víu vào đâu nữa”, chị Kim Linh rưng rưng nước mắt.

Được biết, anh Ngà sẽ còn phải điều trị trong thời gian dài tại bệnh viện và chi phí có thể lên đến hàng trăm triệu đồng.

Từ ngày chồng nằm viện, chị Kim Linh cùng người thân trong gia đình ngày đêm túc trực, chăm sóc. Hai con nhỏ đành gửi bà con hàng xóm và bà nội Phan Thị Lâm (71 tuổi) chăm nom giúp. Tai nạn giao thông khiến anh Đỗ Văn Ngà từ người đàn ông khỏe mạnh, là trụ cột gia đình nay phải nằm một chỗ. Hiện phần chân trái của anh đã cắt tới đầu gối.

Hoàn cảnh gia đình chị Phạm Thị Kim Linh rất khó khăn đang cần đến sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm để có tiền tiếp tục chữa trị cho chồng, lo cho các con ăn học. Mọi sự giúp đỡ, các tổ chức, cá nhân có thể liên hệ trực tiếp với Quỹ “Tấm lòng Vàng” Báo BR-VT (28, Trần Hưng Đạo, phường 1, TP. Vũng Tàu), điện thoại: 0254.3.533.533- 0941.666.000. Tài khoản: 0081001347137 Vietcombank Vũng Tàu) hoặc trực tiếp giúp đỡ gia đình anh tại địa chỉ: Ấp An Thạnh, xã An Ngãi, huyện Long Điền; điện thoại liên hệ: 0783.689.397.

Chuyên mục KẾT NỐI YÊU THƯƠNG mong nhận được thông tin của bạn đọc về các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn... Ban Biên tập sẽ cử người xác minh và đăng tải trên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Thông tin giới thiệu gửi về email: baobrvt@gmail.com hoặc Quỹ “Tấm lòng Vàng”, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu (28, Trần Hưng Đạo, phường 1, TP. Vũng Tàu).

Bài, ảnh: MAI NGỌC

;
.