Bộ GD-ĐT đề xuất 3 hình thức dạy học trực tuyến

Thứ Năm, 13/08/2020, 19:59 [GMT+7]
In bài này
.

Bộ GD-ĐT vừa công bố lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư ban hành Quy định quản lý tổ chức dạy học trực tuyến đối với các cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên, trong đó đề xuất 3 hình thức dạy học trực tuyến.

Hình thức thứ nhất: Dạy học trực tuyến hỗ trợ dạy học trực tiếp. Theo đó, GV có thể cung cấp tài liệu, học liệu, giao nhiệm vụ và giám sát, hướng dẫn HS tự học, chuẩn bị cho các hoạt động dạy học trực tiếp.

Hình thức thứ hai: Dạy học trực tuyến thay thế một phần quá trình dạy học trực tiếp. GV giao cho HS một số nội dung tự học ở nhà để tăng thời gian luyện tập, thực hành, trải nghiệm làm việc nhóm, thảo luận khi học sinh ở trường.

Hình thức thứ ba: Dạy học trực tuyến thay thế hoàn toàn quá trình dạy học trực tiếp. Theo đó, các hoạt động của tiến trình dạy học được tổ chức thực hiện hoàn toàn thông qua môi trường Internet. Hình thức này chỉ áp dụng khi học sinh không thể đến trường.

Dạy học trực tuyến cũng tạo cơ hội cho GV, HS được chủ động tiếp cận nguồn học liệu hữu ích trên Internet để phục vụ việc giảng dạy và học tập. Thông qua đó, GV và HS được nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học, góp phần đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá.

Bộ GD-ĐT đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo này tại cổng thông tin điện tử của Bộ: https://moet.gov.vn/van-ban/vbdt/Pages/chi-tiet-van-ban.aspx?ItemID=1509

XUÂN KỲ

 
;
.