Phóng viên, nhân viên phục vụ Đại hội XIII được xét nghiệm COVID-19 lần 3

Thứ Sáu, 29/01/2021, 10:46 [GMT+7]
In bài này
.

 

Phóng viên đeo khẩu trang khi tác nghiệp tại Trung tâm báo chí Đại hội.
Phóng viên đeo khẩu trang khi tác nghiệp tại Trung tâm báo chí Đại hội.

 Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh trong mấy ngày qua, Ban tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã siết chặt công tác kiểm soát, phòng chống dịch.

Theo đó, từ sáng 28/1, tất cả các phóng viên đến tác nghiệp tại Trung tâm báo chí Đại hội (đặt tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội - nơi diễn ra Đại hội XIII của Đảng) cùng nhân viên phục vụ Đại hội đều được yêu cầu đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp sát khuẩn.

Phóng viên tác nghiệp tại Trung tâm báo chí Đại hội XIII của Đảng được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.
Phóng viên tác nghiệp tại Trung tâm báo chí Đại hội XIII của Đảng được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Chiều tối 28/1, lãnh đạo Trung tâm báo chí đã phát đi thông báo yêu cầu tất cả các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên tác nghiệp tại Đại hội XIII phải đi lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 vào sáng 29/1. Khu vực lấy mẫu được bố trí ngay tại Trung tâm Hội nghị quốc gia.

Trước đó, ngày 28/1, những người phục vụ Đại hội XIII đã được các nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm ngay tại nơi diễn ra Đại hội. Bên cạnh đeo khẩu trang, các biện pháp chống dịch khác được áp dụng, như yêu cầu rửa tay sát khuẩn thường xuyên.

Như vậy, đây là lần thứ 3, các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các cơ quan báo chí và các nhân viên phục vụ Đại hội XIII được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Trước khi Đại hội diễn ra, các phóng viên báo chí và các nhân viên phục vụ đã 2 lần được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Những người có kết quả âm tính với virus mới được làm việc tại Đại hội.

Tin, ảnh: NGUYỄN ĐỨC

;
.