Tạm dừng các hoạt động, sự kiện tập trung trên 50 người

Thứ Tư, 03/02/2021, 18:57 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 3/2, UBND tỉnh đã ban hành văn bản số 1102/UBND-VP gửi thủ trưởng các sở, ban, ngành; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu tạm dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người (trên 50 người). Trường hợp cần thiết phải báo cáo, xin ý kiến của UBND tỉnh, BCĐ phòng chống dịch COVID-19 tỉnh. Các sở, ngành, địa phương nghiêm túc quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, quy định về phòng chống dịch COVID-19 của Thủ tướng Chính phủ, bộ, ngành Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và BCĐ phòng chống dịch COVID-19 tỉnh.

UBND tỉnh cũng yêu cầu tiếp tục triển khai công văn số 990/UBND-VP ngày 29/1/2021 của UBND tỉnh về tăng cường biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; triển khai Thông báo số 22/TB-VPCP ngày 30/1/2021 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19.

Trong đó, cần nâng cao mức cảnh báo, cảnh giác phòng, chống dịch; hạn chế tối đa các hoạt động có tập trung đông người, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán, dừng một số hoạt động tập trung đông người không cần thiết; vận động hạn chế số người tham gia đám cưới, lễ tang…

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương và lực lượng liên quan kiểm soát chặt chẽ người ra, vào tỉnh từ nay đến sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021; khuyến cáo nhân dân tạm dừng kế hoạch, lịch trình du lịch, thăm thân nhân ngoài tỉnh và người lao động trở về quê trong dịp Tết cho đến khi có thông báo mới. 

ĐỨC NGUYÊN

;
.