Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh trân trọng cảm ơn nghĩa cử cao đẹp hiến tạng cứu người

Thứ Năm, 20/05/2021, 17:55 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 20/5, Đoàn công tác của Văn phòng Tỉnh ủy, đại diện các sở, ngành, lãnh đạo TP.Vũng Tàu do ông Dương Trọng Hiếu, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy làm Trưởng Đoàn đã đến trao Thư khen của ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cho gia đình có người thân thực hiện nghĩa cử cao đẹp hiến tạng cứu người.

Đoàn đã đến thăm gia đình của anh T.H.P. (SN 1997), thôn 5, xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu. Ngày 2/5, anh P. bị tai nạn giao thông và được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Bà Rịa. Dù đã được các bác sĩ hết sức cứu chữa nhưng do chết não, bệnh tình nặng, đến ngày 4/5, anh P. đã qua đời. Biết được ước nguyện của anh P. lúc còn sống đó là được hiến tặng cơ thể của mình để giúp được nhiều bệnh nhân giành lại sự sống, gia đình đã đồng ý hiến tạng của anh P. Ngay trong ngày 4/5, các tạng hiến của anh T.H.P. là tim, gan, thận đã được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh để cứu chữa những người bệnh khác.

Trường hợp thứ 2 là nghĩa cử cao đẹp của gia đình anh N.T.T (SN 1980), phường 4, TP.Vũng Tàu. Ngày 13/5 anh N.T.T bị tai nạn giao thông gây chấn thương sọ não và được đưa vào Bệnh viện Bà Rịa cấp cứu nhưng không qua khỏi. Trong sự đau đớn ấy, gia đình anh N.T.T đã quyết định hiến tặng các bộ phận cơ thể của anh bao gồm: tim, gan và 2 quả thận. Đến ngày 17/5, các tạng hiến của anh N.T.T đã được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy để cứu chữa cho 4 bệnh nhân.

Tại các gia đình, được sự ủy quyền của Bí thư Tỉnh ủy, ông Dương Trọng Hiếu, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy đã trao Thư khen và quà của Bí thư Tỉnh ủy cho các gia đình.

Trong Thư khen, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh viết:

“Tôi rất xúc động được biết, dù đang vô cùng đau thương, khi người thân của gia đình không may qua đời, nhưng gia đình đã vượt qua nỗi đau, mất mát này, quyết định hiến tạng để kịp thời cứu sống nhiều người khác.

Trước tiên tôi xin chia sẻ nỗi đau mất người thân của gia đình, mong gia đình sẽ mau chóng vượt qua nỗi đau và sớm ổn định cuộc sống. Tôi trân trọng và đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp, đầy tình người của gia đình. Sự quyết định hiến tạng của gia đình là hành động hết sức cao cả, việc làm thực sự có ích, tạo sự lan tỏa tích cực trong cộng đồng và toàn xã hội.

Qua đây tôi cũng mong chính quyền, đoàn thể, bà con láng giềng hãy quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ gia đình vượt qua thời khắc khó khăn này”.

Được sự ủy quyền của Bí thư Tỉnh ủy, ông Dương Trọng Hiếu, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy đã trao Thư khen cho gia đình anh T.H.P. thôn 5, xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu.
Được sự ủy quyền của Bí thư Tỉnh ủy, ông Dương Trọng Hiếu, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy đã trao Thư khen cho gia đình anh T.H.P. thôn 5, xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu.

 

Được sự ủy quyền của Bí thư Tỉnh ủy, ông Dương Trọng Hiếu, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy đã trao Thư khen cho gia đình anh N.T.T (SN 1980), phường 4, TP.Vũng Tàu.
Được sự ủy quyền của Bí thư Tỉnh ủy, ông Dương Trọng Hiếu, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy đã trao Thư khen cho gia đình anh N.T.T (SN 1980), phường 4, TP.Vũng Tàu.

Đại diện các gia đình bày tỏ sự xúc động và cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh; đồng thời cho biết đây là sự quan tâm, động viên rất lớn đối với gia đình trong thời khắc mất đi người thân. Bên cạnh đó, gia đình cũng được an ủi phần nào, bởi việc làm ý nghĩa ấy đã giúp ích được cho cộng đồng, cho xã hội, đặc biệt là giúp cho các bệnh nhân tiếp tục được sống với cơ thể khỏe mạnh hơn.

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH

 

;
.