Lấy mẫu xét nghiệm đối với hành khách bay trực thăng ra Côn Đảo

Thứ Ba, 08/06/2021, 18:54 [GMT+7]
In bài này
.

Thực hiện theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Côn Đảo, chiều 8/6, Đội phản ứng nhanh Trung tâm Y tế Quân dân y huyện Côn Đảo phối hợp với chốt kiểm soát dịch tại Cảng hàng không Côn Đảo đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ hành khách đi trên chuyến bay trực thăng từ Vũng Tàu ra Côn Đảo.

Toàn bộ 22 hành khách đi trên chuyến bay trực thăng từ Vũng Tàu ra Côn Đảo đều là người dân Côn Đảo, hoặc đang công tác tại Côn Đảo, không có khách du lịch từ địa phương khác. Tất cả 22 hành khách đã được Đội phản ứng nhanh Trung tâm Y tế Quân dân y huyện Côn Đảo và các thành viên chốt kiểm soát dịch tại Cảng hàng không Côn Đảo hướng dẫn khai báo y tế bắt buộc và được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 ngay tại sân bay. Sau khi hoàn thành quá trình khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm, 22 người này được hướng dẫn về nhà và tự theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định.

Được biết kể từ khi Bộ GT-VT đồng ý với đề xuất của tỉnh BR-VT tạm dừng khai thác các chuyến bay chở hành khách đi và đến Côn Đảo để phòng, chống dịch COVID-19, kể từ ngày 5/6, ngoại trừ các chuyến bay trực thăng Vũng Tàu - Côn Đảo và ngược lại, thì đây là chuyến bay trực thăng đầu tiên vận chuyển hành khách từ Vũng Tàu ra Côn Đảo, đồng thời vận chuyển một số vật tư, thiết bị y tế phục vụ công tác xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân Côn Đảo theo chủ trương của tỉnh trong những ngày tới.

MẠNH CƯỜNG

 
;
.