"Trong nhà có gì đáng giá đã bán cả rồi !"

Thứ Tư, 09/06/2021, 19:21 [GMT+7]
In bài này
.

Người đàn ông phụ hồ xoắn đôi tay chai sần, cúi mặt nói trong hơi thở của sự bất lực. Con trai ông, cháu Bùi Võ Bảo Khang, học sinh lớp 7 trường THCS Ngô Sĩ Liên (TP. Vũng Tàu), đang gồng mình chống chọi với căn bệnh ung thư máu.

Em Bùi Võ Bảo Khang được mẹ chăm sóc tại Bệnh viện Nhi đồng 2, TP. Hồ Chí Minh.
Em Bùi Võ Bảo Khang được mẹ chăm sóc tại Bệnh viện Nhi đồng 2, TP. Hồ Chí Minh.

Hơn 2 tháng chăm sóc con ở viện, mỗi lần chứng kiến những cơn đau hành hạ đứa con thân yêu của mình, lòng bà Ngọc (mẹ Bảo Khang) đau thắt. Nước mắt rơm rớm, bà Ngọc kể: Mới hôm giữa tháng 4, khi vừa đi học về, cháu nôn ói dữ dội, khó thở, ngực xuất hiện những mảng bầm tím lớn. Gia đình vội đưa cháu đến Bệnh viện Vũng Tàu thăm khám. Cháu được chẩn đoán bị thiếu bạch cầu, hồng cầu, tiểu cầu… là những triệu chứng của căn bệnh ung thư máu.

Bệnh viện tức tốc chuyển cấp cứu Khang đến Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh). Tại đây, sau khi chụp X-quang phát hiện phổi tràn dịch, các bác sĩ chuyển Khang qua Bệnh viện Huyết học phẫu thuật gấp để hút dịch, chiết tách phổi giữ mạng sống. “Thời điểm phát hiện, bệnh tình của Khang đã chuyển biến nặng. Cháu còn nhỏ, sức khỏe lại yếu nên khi đưa con vào phòng phẫu thuật, tôi lo lắm...”, bà Ngọc kể.

Ca phẫu thuật diễn ra thành công. Khang dần tỉnh lại. Nhưng những ngày gần đây, Khang không ăn uống được. Người em co quắp vì bị những cơn đau hành hạ. Bệnh tình diễn biến xấu hơn, em được phẫu thuật buồng tim để đặt ống truyền máu. Cảm nhận được nỗi lo lắng của mẹ, Khang động viên: “Con chỉ hơi mệt một chút, mai sẽ khỏe thôi mẹ”. Nghỉ một chút để thở, Khang lại hồn nhiên nói: “Con còn phải học thật giỏi, lớn lên trở thành một Youtuber đi khắp mọi miền đất nước, giới thiệu những cảnh đẹp, ghi lại khoảnh khắc đẹp để chia sẻ đến mọi người”. Câu nói của cậu bé khiến những người có mặt không khỏi xúc động.

Từ ngày con trai ngã bệnh, vợ chồng bà Ngọc mang hết số tiền dành dụm nhiều năm và vay mượn người thân, bạn bè được gần 200 triệu đồng để chữa trị cho con. “Thương con, tôi muốn thay con chịu đựng những cơn đau ấy nhưng chẳng thể làm gì được. Bác sĩ cho biết, sức khỏe con rất yếu, phải theo dõi và điều trị lâu dài, mỗi đợt điều trị chi phí hơn 100 triệu đồng, liên tục nhiều năm. Nhưng hoàn cảnh gia đình như vậy, tôi cũng chưa biết xoay trở thế nào...”, bà Ngọc nói.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, ngày thường chỉ đủ ăn, nay con trai bị ung thư máu, chi phí điều trị tốn kém khiến gia đình càng túng thiếu. Những ngày qua, ông Bùi Kiến Phước (ba của Khang) chạy vạy khắp nơi vay mượn, cố gắng để có tiền đóng viện phí cho con, bởi tiền công phụ hồ 400 ngàn đồng/ngày của ông chỉ đủ trang trải sinh hoạt cho gia đình. Ông Phước chia sẻ: “Gia đình tôi có 2 con. Cháu lớn phụ việc cho 1 cơ sở spa gần nhà nhưng do dịch bệnh, spa tạm đóng cửa, cháu phải tạm nghỉ. 2 năm trước, vợ tôi bị tai nạn giao thông, chấn thương dây chằng chân trái vừa khỏi chưa đi làm được thì nay con trai lại bệnh nặng. Tôi không biết lấy tiền đâu để cứu con. Trong nhà có gì đáng giá đều đã bán cả rồi…”.

Ông Lâm Thành Sơn, Phó Chủ tịch UBND phường 11 xác nhận hoàn cảnh của gia đình ông Phước. “Đồng cảm trước bệnh tình ngặt nghèo của cháu Khang, UBND phường đã vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đóng góp và trích Quỹ bảo trợ trẻ em được 6 triệu đồng để hỗ trợ gia đình nhưng cũng chỉ là một phần nhỏ. Địa phương rất mong các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ, chia sẻ để gia đình có chi phí điều trị, giúp cháu khỏe mạnh, tiếp tục con đường đến trường, theo đuổi ước mơ”, ông Lâm Thành Sơn kêu gọi.

Mọi sự giúp đỡ đến gia đình em Bùi Võ Bảo Khang, các tổ chức, cá nhân có thể liên hệ trực tiếp với Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Bà Rịa-Vũng Tàu: 68, Trường Chinh, phường Long Toàn, TP. Bà Rịa. Điện thoại: 0254.3533.533 - 0941.666.000. Số tài khoản: 0081001347137 (Vietcombank Vũng Tàu); 76110007666668 (BIDV Bà Rịa) hoặc trực tiếp giúp đỡ gia đình em tại địa chỉ: 34/113 Bắc Sơn, phường 11, TP. Vũng Tàu; điện thoại liên hệ: 0909.920.287.

Chuyên mục KẾT NỐI YÊU THƯƠNG mong nhận được thông tin của bạn đọc về các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn... Ban Biên tập sẽ cử người xác minh và đăng tải trên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Thông tin giới thiệu gửi về email: baobrvt@gmail.com hoặc Quỹ “Tấm lòng Vàng”, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu (68, Trường Chinh, TP.Bà Rịa).

 

Bài, ảnh: MAI NGỌC

;
.