Diễn biến dịch ở các địa phương khác

Thứ Sáu, 23/07/2021, 21:07 [GMT+7]
In bài này
.

TP.VŨNG TÀU: GHI NHẬN SỐ CA DƯƠNG TÍNH CAO NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY

TP.Vũng Tàu tăng cường năng lực kiểm soát, khống chế và ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh COVID-19. Ảnh: THÁI NGÔ
TP.Vũng Tàu tăng cường năng lực kiểm soát, khống chế và ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh COVID-19. Ảnh: THÁI NGÔ

Đến 17 giờ chiều ngày 23/7, TP.Vũng Tàu ghi nhận 41 ca mắc mới COVID-19. Đây là số ca dương tính trong ngày cao nhất từ trước đến nay, nâng tổng số ca nhiễm lên đến 182 ca kể từ 6/7. Trong đó,  ghi nhận 9 ca mắc COVID-19 tại hẻm phong toả số 219 Võ Thị Sáu, phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu là khu vực đã đủ thời gian phong tỏa 14 ngày. Các phường: 11, 12, 5 tiếp tục là những vùng báo động đỏ có nguy cơ rất cao.

Ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu cho biết, thành phố cơ bản đã kiểm soát được tình hình trong việc xét nghiệm, sàng lọc, tầm soát, khoanh vùng, cách ly và thực hiện giãn cách xã hội để khống chế dịch bệnh lây lan. Tuy nhiên, nguy cơ mất kiểm soát và bùng phát vẫn là rất lớn. Để công tác phòng chống dịch COVID-19 tại TP.Vũng Tàu tăng cường năng lực kiểm soát, khống chế và ngăn chặn sự lây lan; vừa chống dịch, vừa đảm bảo duy trì các hoạt động kinh tế - xã hội thiết yếu; đảm bảo các mặt an sinh xã hội và tình hình an ninh trật tự. Ngày 23/7, Thành ủy Vũng Tàu đã ban hành Chỉ thị 13 về tăng cường công tác phòng chống dịch, tập trung kiểm soát chặt khu vực có dịch, mở rộng vùng an toàn không có ca lây nhiễm cộng đồng và quan tâm chăm lo các vấn đề an sinh xã hội.

Các phường được xác định là “vùng đỏ” trên bản đồ dịch tễ thành phố được chỉ đạo nhanh chóng hoàn thành việc xét nghiệm cộng đồng theo đúng kế hoạch đề ra;  phát hiện và đưa các ca F0, F1 ra khỏi cộng đồng để điều trị và cách ly, từng bước dồn dịch vào các điểm nhỏ để dập dịch, làm sạch địa bàn. Đối với các phường được xác định là “vùng vàng” là vùng có ca F0, nhưng đang được cô lập kiểm soát tại các khu cách ly y tế, cần thực hiện tầm soát, sàng lọc truy tìm các F0, kết hợp với các biện pháp đồng bộ cô lập “vùng vàng” , tiến hành xét nghiệm đối tượng có nguy cơ để làm sạch địa bàn trở thành những “vùng xanh”.

TX. PHÚ MỸ: XÉT NGHIỆM NHANH CHO HƠN 14.500 NGƯỜI SỐNG TẠI CÁC KHU NHÀ TRỌ

Trong ngày 23/7 TX.Phú Mỹ ghi nhận 2 ca mắc COVID-19; trong đó 1 ca phát hiện tại chốt QL51, 1 ca trong khu cách ly. Ngày 23/7, TX. Phú Mỹ đã tổ chức test nhanh cho hơn 14.500 người dân đang sinh sống tại các khu nhà trọ tại 10 phường, xã trên địa bàn. Đây chủ yếu là những công nhân làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp đã nghỉ việc trong thời gian giãn cách xã hội; người lao động tự do như bán vé số, thợ hồ, nhặt ve chai… Trong đó, người dân sống ở các khu nhà trọ tập trung nhiều nhất tại phường Mỹ Xuân với hơn 7.500 người, phường Phú Mỹ gần 3.400 người. Mỗi điểm test có 10 người gồm nhân viên y tế và nhân viên phục vụ.

Ngày 24/7, TX. Phú Mỹ và Trung tâm phòng chống bệnh tật tỉnh CDC sẽ test nhanh cho 38.000 người dân thuộc 10 phường, xã trên địa bàn. Được biết, 2 ngày test này nằm trong kế hoạch sàng lọc nguy cơ lây nhiễm trong 14 ngày thực hiện cách ly, làm sạch địa bàn của TX. Phú Mỹ theo chủ trương “kiểm soát chặt bên ngoài, siết chặt bên trong”.

HUYỆN CHÂU ĐỨC: PHONG TỎA CHỢ ĐỨC HIỆP (XÃ XÀ BANG) VÌ CÓ CA NGHI NHIỄM

Công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Châu Đức tiếp tục được triển khai chặt chẽ và nghiêm túc. Huyện Châu Đức chưa ghi nhận thêm ca nhiễm mới. Tổng số ca nhiễm đến nay vẫn là 6 ca.

Trong ngày 23/7 huyện đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tại 4 chợ: Bình Ba, Nghĩa Thành, Xuân Sơn, Quảng Thành với 1.567 mẫu, Chuyển CDC lúc 16 giờ. Tổng số mẫu đã lấy trong ngày 23/7 là 1.767 mẫu gộp, 15 mẫu đơn. Kết quả chạy mẫu, hiện đã xét nghiệm 19.928 mẫu cho kết quả âm tính, 1 mẫu gộp (15 người) cho kết quả dương tính, còn lại 1.567 mẫu chưa có kết quả. Huyện đã phong tỏa chợ Đức Hiệp, xã Xà Bang vì có trường hợp nghi nhiễm COVID-19 và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả các tiểu thương ở đây.

 Ngoài ra, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Châu Đức, từ ngày 21 đến ngày 24/7, Trung tâm Y tế huyện sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả các tiểu thương và công dân sống tại các khu nhà trọ trên địa bàn huyện.

HUYỆN XUYÊN MỘC: THÊM 4 CA MẮC MỚI TRONG KHU PHONG TỎA BÀU LÂM

Theo BCĐ phòng chống dịch COVID huyện Xuyên Mộc, đến 16h ngày 23/7 ghi nhận: 41 ca mắc mới, trong đó có 4 ca trong khu phong tỏa xã Bàu Lâm và 37 ca tại các khu cách ly tập trung. Lực lượng chức năng thực hiện truy vết, lấy mẫu xét nghiệm PCR các trường hợp F1 đang cách ly tập trung, các F2 đang cách ly tại nhà.

Trong ngày, huyện triển khai test nhanh 212 mẫu tại các xã Bông Trang, Tân Lâm, Bình Châu, Hòa Hưng, Bưng Riềng, Xuyên Mộc. Qua test nhanh, phát hiện có 2 ca dương tính (ở xã Tân Lâm và Bình Châu). 2 trường hợp này đã được chuyển mẫu xét nghiệm PCR.

HUYỆN ĐẤT ĐỎ: PHONG TỎA TẠM THỜI 37 HỘ GIA ĐÌNH

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện, ngày 23/7 huyện Đất Đỏ ghi nhận thêm 3 ca nhiễm COVID-19. Huyện đã tiến hành truy vết các trường hợp liên quan, bước đầu đã truy vết được 21 F1, đã được đưa đi cách ly tập trung, 139 F2, 38 F3. Đồng thời đã tổ chức phong tỏa, cách ly tạm thời 1 phần tổ 5, KP Hòa Hội, thị trấn Đất Đỏ, 1 phần tổ 9, KP Thanh Tân, thị trấn Đất Đỏ, với 37 hộ và 143 khẩu; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trong khu phong tỏa và đều có kết quả âm tính; khử khuẩn khu vực tổ 5, KP Hòa Hội, tổ 9, KP Thanh Tân (thị trấn Đất Đỏ).

Bên cạnh đó, ngày 23/7, huyện đã lấy 227 mẫu test nhanh cộng đồng là các trường hợp F2 cách ly tại nhà, 62 mẫu test PCR tại cơ sở cách ly tập trung trường Tiểu học Nguyễn Hùng Mạnh, cảng cá Lộc An là 18 mẫu. Trong ngày, huyện tiếp tục truy vết F1, F2, F3 liên quan đến các ca nhiễm dương tính với Sars-CoV-2, tổ chức lấy mẫu xét ngiệm PCR và thực hiện test nhanh các trường hợp; thực hiện giám sát, cách ly theo quy định đối với người từ địa phương khác về địa bàn huyện và những địa điểm trong các thông báo khẩn.

TP.BÀ RỊA: GHI NHẬN CA DƯƠNG TÍNH NGOÀI CỘNG ĐỒNG

Ngày 23/7, TP.Bà Rịa ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng tại phường Phước Hưng, là nhân viên Ngân hàng Viettin bank. Hiện trường hợp này đã được đưa vào cách ly, điều trị tại Bệnh viện YHCT. Điều tra truy vết xác định được 55 trường hợp F1 và 36 trường hợp F2. BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 TP.Bà Rịa nhận định, ca bệnh này có thể xuất phát từ nguồn lây của gia đình ở huyện Đất Đỏ. Địa phương đã phong tỏa khu vực nơi ở của ca bệnh, tiến hành phun khử khuẩn xung quanh khu vực phong tỏa và khu vực có liên quan đến ca bệnh.

HUYỆN CÔN ĐẢO: TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG, CHỐNG DỊCH CHO PHƯƠNG TIỆN KHAI THÁC HẢI SẢN

Trong ngày 23/7, Chốt kiểm soát số 7 (chốt kiểm soát Vịnh Bến Đầm) đã tổ chức tuần tra trên biển, tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho các phương tiện khai thác hải sản trong khu vực. Huyện tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện, hàng hóa ra vào tại khu vực Bến Đầm; kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh trên các phương tiện tàu thuyền đến Côn Đảo, đảm bảo an toàn phòng chống dịch; khử khuẩn 1 tàu hàng. Việc cung cấp thực phẩm thiết yếu đối với ghe, tàu tại cảng Bến Đầm có nhu cầu cấp thiết tiếp tục được kiểm tra, giám sát các tổ, đội liên ngành Phòng chống COVID-19 huyện tăng cường kiểm tra người dân, ngư dân về việc chấp hành thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn huyện theo Chỉ thị 16. Qua kiểm tra cho thấy người dân chấp hành nghiêm các quy định về giãn cách, an ninh trật tự được bảo đảm. Về công tác an sinh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã hỗ trợ 2,5 tấn gạo cho 250 người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

NHÓM PV TS CT

;
.