TP. Bà Rịa khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan 2 ca mắc COVID-19

Thứ Sáu, 09/07/2021, 11:00 [GMT+7]
In bài này
.

Trước diễn biến nhanh của dịch COVID-19, sáng 9/7, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 TP.Bà Rịa đã họp khẩn dưới sự chủ trì của ông Đặng Huy Quang, Phó Chủ tịch UBND, Phó BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 TP.Bà Rịa để triển khai các biện pháp ứng phó nhanh để kiểm soát dịch COVID-19.

Ông Đặng Huy Quang, Phó Chủ tịch UBND, Phó BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 TP.Bà Rịa chủ trì cuộc họp triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19
Ông Đặng Huy Quang, Phó Chủ tịch UBND, Phó BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 TP.Bà Rịa chủ trì cuộc họp triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19

Thông tin nhanh tại cuộc họp, BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 TP.Bà Rịa  cho biết, liên quan đến 2 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại phường Long Tâm, hiện lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa tạm thời 5 địa điểm tại tổ 7, khu phố 4, phường Long Tâm nhằm phục vụ cho công tác phòng, chống dịch. Khu vực liên quan đến ca bệnh đã được phun khử khuẩn. Điều tra dịch tễ ban đầu xác định có 12 trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung; 1 trường hợp F2 và 4 trường hợp F3. Tất cả các trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm PCR gửi về CDC tỉnh.

Trước đó, ông P.N.H (sinh năm 1975) và bà T.T.B.D (sinh năm 1976) đều từ phường 12, quận 5, TP. Hồ Chí Minh về thăm người thân tại phường Long Tâm. Sau khi 10 người trong gia đình test nhanh COVID-19 thì phát hiện ông P.N.H và bà T.T.B.D cho kết quả dương tính. Ngay khi nhận thông tin, BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 TP.Bà Rịa đã cử lực lượng chức năng đưa 2 trường hợp này đi cách ly tập trung tại TTYT huyện Long Điền. Đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm khẳng định gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh. Đến khoảng 9h tối ngày 8/7, kết quả xét nghiệm PCR của 2 trường hợp này dương tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng TP.Bà Rịa lập chốt kiểm soát tại khu vực phong tỏa tại Tổ 7, khu phố 4, phường Long Tâm.
Lực lượng chức năng TP.Bà Rịa lập chốt kiểm soát tại khu vực phong tỏa tại Tổ 7, khu phố 4, phường Long Tâm.

Liên quan đến các ca mắc COVID-19 trên địa bàn, BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 TP.Bà Rịa đã xác định được 110 trường hợp F1 (tất cả trường hợp này đã chuyển cách ly tập trung); 620 trường hợp F2 đang được cách ly tại nhà và  914 trường hợp F3 đang được giám sát, theo dõi sức khỏe tại nhà. Hiện thành phố có 191 trường hợp đang được cách ly tập trung. Hiện lực lượng chức năng TP.Bà Rịa đang khẩn trương phối hợp rà soát, tiếp tục khẩn trương truy vết nhanh các trường hợp tiếp xúc gần. Đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan.

Ông Đặng Huy Quang, Phó Chủ tịch UBND, Phó BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 TP.Bà Rịa cho biết, thành phố đang tăng cường lực lượng kiểm soát chặt người và phương tiện vận tải từ TP.Hồ Chí Minh và xe từ vùng dịch về TP.Bà Rịa. Hiện có 80 trường hợp người từ TP.Hồ Chí Minh về TP.Bà Rịa đang được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Trong sáng nay, TP.Bà Rịa sẽ rà soát, thống kê toàn bộ danh sách tiểu thương kinh doanh tại các chợ trên địa bàn thành phố nhằm lên kế hoạch xét nghiệm nhanh, sàng lọc những trường hợp có nguy cơ cao.

Tin, ảnh: TUYẾT MAI

 

;
.