Ngày 4 và 5/9, vận hành thử nghiệm Bệnh viện dã chiến tại Nhà Thi đấu đa năng tỉnh

Thứ Sáu, 03/09/2021, 22:38 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 3/9, Đoàn Công tác của Sở Y tế, Ban Quản lý dự án chuyên ngành dân dụng và công nghiệp tỉnh cùng lãnh đạo TP.Vũng Tàu, các đơn vị, lực lượng có liên quan đã đến khảo sát, nghiệm thu công trình xây dựng, cải tạo bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 được thiết lập tại Nhà Thi đấu đa năng tỉnh (phường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu).

Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 với quy mô 400 giường sẽ là nơi tổ chức thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19... Bệnh viện được xây dựng, cải tạo trên diện tích hơn 1.400m2. Với quy mô 400 giường, trong đó, có 270 giường bệnh tại khu vực điều trị chính và tăng cường thêm 130 giường bệnh tại khu vực dành cho bệnh nhân điều trị khỏi, chờ theo dõi xuất viện.

Tại thời điểm khảo sát để nghiệm thu, Đoàn ghi nhận cơ bản bệnh viện dã chiến đã được xây dựng, cải tạo bảo đảm theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Xây dựng; bảo đảm quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn, điều kiện hạ tầng, trang thiết bị phục vụ điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Đoàn công tác cũng yêu cầu đơn vị thi công, các lực lượng có liên quan vận hành thử nghiệm trong vòng 2 ngày tới (ngày 4 và 5/9); tiếp tục rà soát, điều chỉnh, bổ sung cơ sở vật chất, hoàn thiện các khâu vận hành, để nghiệm thu và đưa vào sử dụng, điều trị bệnh nhân khi có nhu cầu.

Sau khi nghiệm thu công trình xây dựng, cải tạo Nhà Thi đấu đa năng tỉnh (phường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu), trong ngày 6 và 7/9, tỉnh tiếp tục tổ chức các đoàn khảo sát, nghiệm thu 3 bệnh viện dã chiến tại Nhà Thi đấu TDTT của các địa phương: Bà Rịa, Đất Đỏ và Châu Đức. Việc đưa vào hoạt động 4 bệnh viện dã chiến này có quy mô đáp ứng khoảng 1.000 giường bệnh điều trị bệnh nhân COVID-19; góp phần giảm tải áp lực cho các bệnh viện, cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

NHÃ UYÊN

 
;
.