Hội thảo về lựa chọn giới tính trên cơ sở định kiến giới

Thứ Tư, 21/12/2022, 15:52 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 21/12, Đoàn công tác thuộc Văn phòng Quỹ dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam phối hợp với Hội Nông dân TX. Phú Mỹ tổ chức hội thảo “Giải quyết lựa chọn giới tính trên cơ sở định kiến giới” cho đại diện lãnh đạo các cơ quan, đoàn thể, địa phương trong thị xã.

Tại hội thảo, các đại biểu được tìm hiểu và thảo luận một số nội dung như: Thực trạng vấn đề bình đẳng giới tại địa phương; mất cân bằng giới tính khi sinh; tình hình thực hiện các can thiệp truyền thông nhằm giải quyết tình trạng lựa chọn giới tính trên cơ sở định kiến giới và giảm thiểu MCBGTKS tại Việt Nam và trên thế giới; đề xuất giảm thiểu tình trạng lựa chọn giới tính thai nhi và định kiến giới….

Chủ tịch Hội Nông dân phường Hắc Dịch Bùi Văn Trưởng phát biểu tại buổi hội thảo.
Chủ tịch Hội Nông dân phường Hắc Dịch Bùi Văn Trưởng phát biểu tại buổi hội thảo.

Phát biểu tại buổi hội thảo, Chủ tịch Hội Nông dân phường Hắc Dịch Bùi Văn Trưởng cho rằng: Giải pháp về truyền thông được đánh giá là giải pháp cơ bản và quan trọng nhằm can thiệp, giải quyết nguyên nhân căn bản, gốc rễ của vấn đề là xuất phát từ định kiến giới, từ tâm lý ưa thích con trai hay con gái. Trong thời gian qua, công tác truyền thông dân số của các cấp Hội Nông dân trên địa bàn thị xã đã có nhiều đột phá, nhất là việc ứng dụng công nghệ thông tin, bước đầu chuyển đổi số trong công tác truyền thông và có những kết quả nhất định.

Sau khi có buổi thảo luận tại TX. Phú Mỹ, đại diện UNFPA đã đi khảo sát thực tế phường Hắc Dịch và xã Sông Xoài.

Tin, ảnh: LÂM THỊ THẢO

(Hội Nông dân phường Hắc Dịch).

;
.