LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TP.VŨNG TÀU

Giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật về BHXH

Thứ Sáu, 31/03/2023, 19:43 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 31/3, LĐLĐ TP.Vũng Tàu đã thành lập Đoàn giám sát liên ngành giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật về BHXH tại Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Ngọc Ẩn (538A đường Trần Phú) và Công ty TNHH thương mại dịch vụ Dầu khí Biển Đông (167B đường Nguyễn An Ninh).

Trong đó, Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Ngọc Ẩn có 54 người lao động (NLĐ). Tất cả những người này được DN đóng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN, BHTN-BNN. Công ty đã đóng BHXH cho NLĐ đến tháng 2/2023. Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Dầu khí Biển Đông (167B đường Nguyễn An Ninh) có 472 NLĐ, trong đó có 464 người tham gia các chế độ BHXH. Công ty đã đóng BHXH cho NLĐ đến hết tháng 2/2023. Cả 2 công ty này đều có xây dựng và đăng ký nội quy lao động, thỏa ước lao động và quy chế dân chủ, quy chế tiền lương.

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát của LĐLĐ TP.Vũng Tàu yêu cầu 2 DN nói trên tiếp tục thực hiện việc trích nộp BHXH, BHYT, BHTN cho NLĐ theo quy định của Luật BHXH; xây dựng lại bảng lương, thang lương, quy chế lương và công khai cho NLĐ theo quy định;  trích nộp đoàn phí công đoàn theo quy định của Luật Công đoàn.

.Cùng ngày, LĐLĐ TP.Vũng Tàu đã tổ chức hội nghị chuyên đề năm 2023 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu”, cho 150 đại biểu làm công tác công đoàn của các công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ TP.Vũng Tàu.

TUỆ LÂM

 
;
.