Tôn vinh 30 học sinh giỏi Quốc gia

Thứ Hai, 20/03/2023, 19:30 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 20/3, UBND tỉnh đã tổ chức tuyên dương các HS đoạt giải Kỳ thi chọn HS giỏi THPT Quốc gia năm học 2022-2023. Thành quả mà các em đạt được đã góp phần “lan tỏa những năng lượng tích cực, góp phần thúc đẩy ý chí, khát vọng vươn tới đỉnh cao và chinh phục những ước mơ của mình cho rất nhiều HS khác trong tỉnh”.

Lãnh đạo tỉnh, Sở GD-ĐT, Ban Giám hiệu Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn chụp hình lưu niệm cùng các em HS đạt giải tại kỳ thi chọn HS giỏi THPT Quốc gia năm học 2022 – 2023.
Lãnh đạo tỉnh, Sở GD-ĐT, Ban Giám hiệu Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn chụp hình lưu niệm cùng các em HS đạt giải tại kỳ thi chọn HS giỏi THPT Quốc gia năm học 2022 – 2023.

Thành quả trên “con đường khác biệt và gian truân”

Tại kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia năm học này, Bà Rịa - Vũng Tàu có 30/66 thí sinh dự thi đoạt giải. Trong đó có 3 giải Nhì, 10 giải Ba và 17 giải Khuyến khích. Riêng đội tuyển tiếng Anh, Sinh học đều đoạt 5 giải, Ngữ Văn, Lịch sử cùng đoạt 4 giải, Toán và Vật Lý đoạt 3 giải/môn…

Đặc biệt, em Bùi Tiến Đạt, HS đội tuyển Toán đoạt giải Nhì với 23 điểm, được triệu tập tham dự kỳ thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế năm 2023. Với thành tích đạt được, Bà Rịa-Vũng Tàu xếp hạng 33 trên tổng số 68 đơn vị dự thi trên cả nước.

Nhìn lại hành trình đã qua, Tạ Hồng Anh, cô học trò đội tuyển Địa lý với giải Khuyến khích không khỏi xúc động, vì kỳ thi đã để lại cho em nhiều trải nghiệm. “Em còn nhớ mãi những ngày nước rút của đội tuyển, chúng em sắp xếp đồ đạc lên KTX nhà trường ở để tiện cho việc học tập vì lúc này thời gian học thường kéo dài tới tối muộn. Đi ăn, đi nghỉ trưa, đi bộ trong sân trường chúng em cũng không quên mang theo bài vở để tận dụng tối đa thời gian. Buổi tối, bàn học lúc nào cũng sáng đèn, sách vở chất chồng”, Hồng Anh nhớ lại. 

Cũng như Hồng Anh, thành viên của tất cả các đội tuyển đều ý thức được rằng con đường các em lựa chọn ngay từ đầu đã rất khác biệt và gian truân. Thế nhưng: “Chúng em nguyện dành hết tâm huyết, trau dồi, cống hiến hết mình để có thể may mắn trở thành một niềm tự hào của giáo dục tỉnh nhà, của ngôi trường chuyên Lê Quý Đôn”, thay lời các thành viên đội tuyển, Hồng Anh gửi gắm.

Bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT trao Thư khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các em HS đạt giải trong kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia năm học 2022-2023.
Bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT trao Thư khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các em HS đạt giải trong kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia năm học 2022-2023.

Lan tỏa những năng lượng tích cực

Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trong những năm qua, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có nhiều chính sách để phát triển GD-ĐT. Trong đó có chính sách khuyến học, khuyến tài; đầu tư cơ sở vật chất, củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng đội ngũ GV các cấp; các chế độ khen thưởng cho HS giỏi, GV giỏi ở các ngành học, bậc học được thực hiện kịp thời. Sự quan tâm đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự nghiệp GD-ĐT tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Điểm lại kết quả kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia vừa qua, ông Đặng Minh Thông nhận định, kết quả này tuy chưa vượt qua được thành tích của các năm học trước, nhưng đây chính là thành quả to lớn, là thành tích đáng tự hào trong học tập và rèn luyện của các em HS và tập thể cán bộ, GV, xứng đáng với sự quan tâm, chăm lo của các cấp uỷ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh.

“Các em đã kiên trì, nỗ lực, phấn đấu học tập, rèn luyện, vượt qua khó khăn, thử thách, lan tỏa những năng lượng tích cực, góp phần thúc đẩy ý chí, khát vọng vươn tới đỉnh cao và chinh phục những ước mơ của mình cho rất nhiều HS khác trong tỉnh. Thành tích xuất sắc mà các em đạt được là niềm tự hào của các em, đồng thời cũng là niềm vui, niềm tự hào của gia đình, của nhà trường và toàn xã hội”, ông Thông nhấn mạnh.

Ông Lê Văn Tuyền, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT trao Thư khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các em HS đạt giải trong kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia năm học 2022-2023.
Ông Lê Văn Tuyền, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT trao Thư khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các em HS đạt giải trong kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia năm học 2022-2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng ghi nhận những cống hiến của Ban Giám hiệu và đội ngũ các thầy, cô giáo Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. “Với tinh thần hăng say lao động, miệt mài giảng dạy, học tập, xem việc “Dạy tốt – Học tốt” là nhiệm vụ thiêng liêng và vinh quang nhất, các thầy cô đã hết lòng vì các em HS, bồi đắp nền tảng tri thức cho các em từ những bước đi đầu tiên; góp phần xây dựng thương hiệu “THPT chuyên Lê Quý Đôn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu” là một trong những trung tâm đào tạo thế hệ trẻ - những con người vừa “hồng” vừa “chuyên” cho tỉnh nhà và quê hương, đất nước”, ông Đặng Minh Thông nói.

Ông Đặng Minh Thông yêu cầu ngành giáo dục tỉnh và Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn cần tiếp tục giữ vững thương hiệu “cái nôi” đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, và thực hiện thắng lợi mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giữ vững và phát huy thành tích giáo dục mũi nhọn và vị trí trong nhóm dẫn đầu khu vực phía Nam.

Ông Thông kỳ vọng: “Với các em HS, các em cần nhận thức đúng động cơ học tập, thấy rõ trách nhiệm của mình đối với những yêu cầu của xã hội để sống có lý tưởng, không ngừng học tập, rèn luyện sáng tạo đạt nhiều thành tích cao hơn nữa”.

Bài, ảnh: HOÀNG DƯƠNG

Kỳ thi chọn HS giỏi cấp quốc gia năm học 2022-2023 diễn ra trong 2 ngày 24 và 25/2 với 4.589 thí sinh trên cả nước dự thi. Riêng tỉnh Bà Rịa-Vũng tàu có 66 thí sinh dự thi ở 9 bộ môn với 30 em đạt giải. Em Bùi Tiến Đạt là HS duy nhất của tỉnh được triệu tập tham dự kỳ thi chọn đội tuyển Olympic năm nay.

 

;
.