Hội thảo quy mô về nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh

Thứ Sáu, 15/03/2024, 16:08 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 15/3, tại Trường CĐ Sư phạm Bà Rịa - Vũng Tàu đã diễn ra Hội thảo mở về giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh (TESOL Unconferencevn02) 2023-2024 với chủ đề “Cùng nhau chia sẻ - Cùng nhau phát triển”.

Các đại biểu tham dự hội thảo mở.
Các đại biểu tham dự hội thảo mở.

Tham dự hội thảo có đại diện Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh, Ban Giám Hiệu Trường ĐH Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh, Trường ĐH Kinh tế-Tài chính TP. Hồ Chí Minh, Trường ĐH Ngoài ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh, trường CĐ Sư phạm Bà Rịa - Vũng Tàu, đặc biệt là gần 130 giảng viên, GV đến từ các trường ĐH, CĐ và các cơ sở giáo dục tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, các tỉnh Đông Nam Bộ  và các khu vực lân cận.

Ngoài ra còn có 13 GV nước ngoài đến từ Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Thái Lan, Thuỵ Điển…

Hội thảo có sự tham gia của các giảng viên, chuyên gia trong và ngoài nước.
Hội thảo có sự tham gia của các giảng viên, chuyên gia trong và ngoài nước.

Các đại biểu tham dự hội thảo đã tập trung trao đổi những phương pháp, kỹ năng giảng dạy, chia sẻ ứng dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo, cập nhật xu hướng, thảo luận các thách thức trong thực tế giảng dạy cũng như một số vấn đề khác có liên quan nhằm nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh.

Một số chủ đề nổi bật được trình bày tại hội thảo gồm: Tích hợp ứng dụng công nghệ trong giảng dạy tiếng Anh; Quản lý lớp học; Tạo động lực cho người học; Các hoạt động và kỹ thuật giảng dạy tiếng Anh, Giảng dạy tiếng Anh cho chuyên ngành khác, Giao tiếp liên văn hóa và Công dân toàn cầu.

Song song đó, hội thảo còn có phiên chia sẻ cách thức tổ chức hội thảo mở. Các đại biểu tham dự được trải nghiệm thực hành, trao đổi kinh nghiệm về kỹ năng cần thiết để tổ chức hội thảo mở tại đơn vị của mình.

Khác với hội thảo truyền thống, hội thảo mở xác định những người tham dự là đối tượng trung tâm.
Khác với hội thảo truyền thống, hội thảo mở xác định những người tham dự là đối tượng trung tâm.

Hội thảo lần này là một trong những hoạt động của Dự án Giải pháp nâng cao dạy và học tiếng Anh của nhóm cựu SV nhận học bổng chính phủ Hoa Kỳ. 

Trước đó, hội thảo mở đợt 1 diễn ra vào cuối năm 2023 tại Trường ĐH Tân Tạo tỉnh Long An. Kinh phí tổ chức các hội thảo mở từ giải thưởng cuộc thi AEIF do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ.

KHÁNH CHI

 

;
.