LIÊN QUAN ĐẾN HÌNH ẢNH SUẤT ĂN CỦA HS TRƯỜNG TH BÌNH MINH, TP.VŨNG TÀU LAN TRUYỀN TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Đang xác minh làm rõ

Chủ Nhật, 30/10/2022, 20:59 [GMT+7]
In bài này
.

Những ngày qua, trên một số trang mạng xã hội đăng những hình ảnh suất ăn của HS bán trú Trường TH Bình Minh, phường Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu không bảo đảm chất lượng khiến nhiều người rất bức xúc. Phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã tìm hiểu vụ việc.

Hình ảnh được một số trang mạng đăng, chia sẻ.
Hình ảnh được một số trang mạng đăng, chia sẻ.

Chiều 28/10, phóng viên đã làm việc với bà Trần Thị Thúy, Hiệu trưởng Trường TH Bình Minh và lãnh đạo UBND phường Rạch Dừa liên quan đến vấn đề trên. Bà Thúy cho biết, Trường TH Bình Minh có 47 lớp với 2.090 HS. Trong đó, có 22 lớp bán trú với 1.005 HS.

Những hình ảnh lan truyền trên các trang mạng xã hội trong những ngày qua là hình ảnh bảo mẫu chụp gửi cho bà Thúy. Sau đó, bà Thúy chia sẻ những hình ảnh này qua nhóm zalo nội bộ để giáo viên trong trường nắm được. Tuy nhiên, không hiểu bằng cách nào các hình ảnh đó lại được phát tán ra bên ngoài đăng lên các trang mạng xã hội.

Bà Thúy cho biết thêm, mỗi bữa ăn, bà đều yêu cầu bảo mẫu chụp hình suất ăn gửi cho hiệu trưởng để kiểm tra xem có đúng các món ghi trong thực đơn hằng ngày. Các hình ảnh trên mạng là đúng trong thực đơn học sinh của trường ăn, gồm: cơm trắng, canh bầu, thịt heo viên, trái cây. Tài khoản đăng hình ảnh trên mạng cho rằng một số bát canh có nước nhiều hơn cái là do sở thích của HS (có em thích ăn nhiều, ăn ít). Bởi vì, các HS được xếp chỗ ngồi cố định nên cứ đến bữa ăn các em ngồi theo vị trí của mình. Trường ký hợp đồng với đơn vị cung cấp suất ăn cho HS theo từng tháng, nếu suất ăn không bảo đảm chất lượng thì sẽ chấm dứt ngay hợp đồng. Do đó, bên cung cấp suất ăn rất coi trọng thực hiện đúng các điều khoản theo hợp đồng đã ký.

“Các suất ăn của HS đều đúng theo thực đơn về số lượng và chất lượng. Do đó, việc một số trang mạng đăng hình ảnh và bình luận quy chụp cho rằng bữa ăn không bảo đảm chất lượng là không chính xác, làm mất uy tín nhà trường, khiến dư luận bức xúc. Do đó, nhà trường sẽ báo cáo vụ việc lên các cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý đối với các trường hợp đăng thông tin sai sự thật về trường”-bà Thúy nhấn mạnh.

Bà Thúy cũng nhấn mạnh, nhà trường luôn sẵn sàng tiếp đón các cơ quan chuyên môn kiểm tra các suất ăn của HS. Nếu phát hiện suất ăn của HS không bảo đảm thì nhà trường chịu hoàn toàn trách nhiệm và chịu xử lý theo quy định. Đồng thời, nếu phụ huynh không đồng ý với thực đơn nhà trường đưa ra thì có thể phản hồi trực tiếp với giáo viên chủ nhiệm hoặc ban giám hiệu nhà trường tránh việc đăng các thông tin thất thiệt lên mạng xã hội.

Ông Cao Tiến Xuân, Chủ tịch UBND phường Rạch Dừa cho biết, trong thời gian qua, chính quyền địa phương chưa nhận được bất kỳ thông tin, phản ánh nào liên quan tới suất ăn của HS Trường TH Bình Minh không bảo đảm chất lượng. “Những thông tin chưa được kiểm chứng mà lại đăng trên mạng xã hội sẽ gây hệ lụy rất khôn lường. Do đó, mọi người khi đăng thông tin cần kiểm chứng vụ việc trước khi đăng tải thông tin”- ông Xuân nói.

Sáng 30/10, trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Mỹ, Phó Trưởng Phòng GD-ĐT TP. Vũng Tàu cho biết, Phòng cũng đã nắm được thông tin vụ việc trên. Hiện Phòng đã yêu cầu ban giám hiệu nhà trường làm việc với bảo mẫu, đơn vị cung cấp suất ăn để có báo cáo giải trình vụ việc. “Sang tuần, chúng tôi sẽ làm việc trực tiếp với nhà trường và đơn vị ký hợp đồng cung cấp suất ăn cho HS bán trú Trường TH Bình Minh để xác minh đơn vị cung cấp suất ăn có đúng như hợp đồng đã ký với trường trong việc bảo đảm chất lượng hay không. Sau khi làm việc với các bên chúng tôi sẽ có kết luận cụ thể và đưa ra hướng xử lý theo quy định”- ông Mỹ nói.

Bài, ảnh: TRÍ NHÂN

;
.