'Tuyết rơi mùa Hè' giữa Vũng Tàu

Thứ Sáu, 22/03/2024, 15:04 [GMT+7]
In bài này
.

Cung đường Hải Đăng trên sườn Núi Nhỏ đang “hot” bởi những hàng cây bông gòn bung trắng muốt. Được ví von là “Tuyết rơi mùa Hè” ở Vũng Tàu bởi cung đường này mỗi sáng, mỗi chiều không ngớt người đến check-in.

Hoa bông gọn rụng, giăng mắc đầy cành cây tạo nên khung cảnh như tuyết ở Núi Nhỏ.
Bông gòn giăng mắc đầy cành cây tạo nên khung cảnh như tuyết ở Núi Nhỏ.

Những ngày này, điểm tô cho cung đường Hải Đăng uốn lượn quanh co là hàng cây bông gòn bung nở trắng muốt. Vẻ đẹp tinh khôi, mịn màng như sữa của bông gòn tạo sự mềm mại, lãng mạn cho con đường ven Núi Nhỏ, TP.Vũng Tàu. Đang ngắm cảnh, bất chợt một cơn gió thổi qua triền núi khiến bông bay bay, rơi nhè nhẹ, xa xa “trông như tuyết rơi”.

Đứng ven đường ngắm một lúc, tôi bám theo những bụi cây, vách đá cheo leo, leo dốc men lên cánh rừng nơi triền núi. Nơi đó, bông gòn rụng, cuốn theo chiều gió, giăng mắc đầy cành cây và lá khô ở vạt rừng. Mở ra trước mắt là khung cảnh lãng mạn “trắng xóa như tuyết trong phim ngôn tình”. Quả thật, lên hình đẹp lung linh!

Bông gòn bung trắng xóa cả một vùng trời khiến bao người “lạc trôi”, mê mẩn. Hàng ngày, người dân phố biển Vũng Tàu đi bộ thể dục, du khách tấp nập dừng chân nơi đây để check-in cảnh đẹp tuyệt vời này...

Cùng nhóm bạn đi ngắm bông gòn, một bạn trẻ ở Vũng Tàu thốt lên: “Bông gòn màu trắng sữa, mịn màng, nổi bật giữa núi rừng nhìn mê cực kỳ. Đây là nét đặc trưng mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho phố biển Vũng Tàu, là tiềm năng để thu hút khách du lịch”.

Ở Vũng Tàu, cây bông gòn mọc rải rác, nhưng tập trung nhiều nhất ở đường Hải Đăng. Vào khoảng tháng 2, cây bông gòn kết trái xanh treo lủng lẳng trên cành. Đến đầu tháng 3, trái gòn từ từ chuyển màu, khô giòn, nứt vỏ, lộ ra lớp bông gòn trắng mịn.

Đưa hàng bông gòn vào tour phục vụ khách
Lãnh đạo TP.Vũng Tàu cho biết, để phát huy tiềm năng, nguồn lực và nâng cao chất lượng dịch vụ, thời gian tới, Vũng Tàu sẽ tạo nhiều sản phẩm du lịch. Cụ thể, về du lịch biển và các dịch vụ giải trí gắn liền với biển, Vũng Tàu sẽ hình thành và thí điểm triển khai chương trình tour “Vũng Tàu - Đẹp từ biển”: Tham quan Mũi Nghinh Phong - Cổng trời, Miếu Hòn Bà, Ngọn Hải Đăng - đường bông gòn, Vịnh sông Dinh - cảng Dầu khí, Đội tàu Cảnh sát biển, Công viên Bãi Trước.

Đến Vũng Tàu thời gian này, lên đường Hải Đăng ngắm bông gòn, du khách cảm nhận được không khí trong lành. Đứng ở vách núi, du khách sẽ thu vào tầm mắt hàng bông gòn trắng nổi bật giữa núi rừng, ẩn phía dưới là biển xanh cùng phố biển hoa lệ. Giây phút này, bao bộn bề của cuộc sống như gác lại phía sau.

“Tôi biết đến hàng cây bông gòn ở Vũng Tàu qua Báo Bà Rịa - Vũng Tàu và các trang mạng xã hội nhưng khi trực tiếp đến đây, tôi thấy phong cảnh đẹp ngỡ ngàng. Rất yên bình và nên thơ, để lại ấn tượng khó phai!”, một du khách đến từ quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh, cho hay.

Để có được những tấm hình lung linh, ảo diệu hãy chọn buổi sáng sớm khi Mặt Trời vừa lên. Để có thêm những bức hình với khung cảnh đa dạng, thì phải chịu khó đi ngược lên phía dốc cao hoặc men theo vách núi để có được không gian bao la và “bắt trọn” khúc cua uốn lượn với những hàng cây bông gòn nổi bật vào hình.

Bài, ảnh: THI PHONG

;
.