.

Nhanh chóng triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò

Cập nhật: 22:27, 06/08/2021 (GMT+7)

Ông Nguyễn Công Vinh, Phó chủ tịch UBND tỉnh vừa ký quyết định phê duyệt kế hoạch thực hiện phòng, chống dịch bệnh viêm da nổi cục (VDNC) ở trâu bò năm 2021 trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh giao cho các địa phương nhanh chóng thành lập đoàn kiểm tra, giám sát; chuẩn bị trang thiết bị, dụng cụ cần thiết cho công tác phòng chống dịch. Khi phát hiện trâu, bò mắc bệnh, nghi mắc bệnh có triệu chứng giống VDNC cần báo ngay cho chính quyền và cơ quan thú y nơi gần nhất. Nghiêm cấm, mọi hình thức buôn bán, vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ trâu, bò, các sản phẩm từ trâu, bò nhập trái phép không thông qua kiểm dịch hoặc nghi mắc bệnh từ nơi này sang nơi khác, đặc biệt là từ vùng đã và đang có bệnh VDNC.

UBND tỉnh cũng yêu cầu tổ chức tiêm vacxin cho tất cả các loại trâu, bò, bê, nghé khỏe mạnh từ 2 tháng tuổi trở lên. Khi xảy ra dịch bệnh, các địa phương cần tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, tiêu hủy đúng quy định những trâu, bò chết do dịch bệnh, nhanh chóng khoan vùng ổ dịch, tiến hành vệ sinh, khử trùng, tiêu độc. Ngoài ra, các địa phương thường xuyên theo dõi cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh để kịp thời cung cấp thông tin cho các cơ quan truyền thông để tuyên truyền, đưa tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống bệnh VDNC trên trâu, bò...

PHÚC HIẾU

 

.
.
.