15 hộ dân phường Mỹ Xuân (TX.Phú Mỹ) nhận tiền đền bù dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Thứ Năm, 19/01/2023, 10:41 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 19/1, ông Đào Danh Sửu, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TX. Phú Mỹ cho biết, tính đến hết ngày 18/1 (27 Tết) đã có 15/16 hộ dân trên địa bàn phường Mỹ Xuân (TX. Phú Mỹ) có đất bị thu hồi phục vụ cho dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu nhận tiền đền bù và bàn giao đất cho cơ quan chức năng. Tổng số tiền đền bù cho 15 hộ nói trên khoảng 91 tỷ đồng.

Đa số các hộ dân đều đồng ý với mức bồi thường của nhà nước với mức giá đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 23/QĐ-UBND ngày 9/1. Theo đó, đất ở trên địa bàn phường Mỹ Xuân thuộc diện thu hồi để thực hiện dự án được xác định nằm trên 2 loại đường: đường loại 3 và đường loại 4 với 5 vị trí khác nhau. Giá đất đền bù theo Quyết định 23/QĐ-UBND thấp nhất là 1,74 triệu đồng/m2, cao nhất là 13,502 triệu đồng/m2 tùy từng vị trí và từng loại đường.

Các hộ dân thuộc phường Mỹ Xuân (TX. Phú Mỹ) có đất bị thu hồi phục vụ cho dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu nhận tiền đền bù
Các hộ dân thuộc phường Mỹ Xuân (TX. Phú Mỹ) có đất bị thu hồi phục vụ cho dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu nhận tiền đền bù.

Đất nông nghiệp thuộc phường Mỹ Xuân có giá đền bù thấp nhất là 945 ngàn đồng/m2 và cao nhất là 3,989 triệu đồng/m2.

Như vậy, tính đến ngày 19/1, trên địa bàn phường Mỹ Xuân còn 1 hộ ông Doãnh Thanh Thức nằm trong diện có đất bị thu hồi để phục vụ dự án chưa nhận đền bù do đang về quê ăn Tết. Tuy nhiên, hộ ông Thức cũng đã đồng ý với mức chi trả bồi thường của nhà nước và hứa sẽ nhận tiền đền bù khi trở lại TX. Phú Mỹ.

Được biết, dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn TX. Phú Mỹ đi qua 4 xã, phường (gồm phường Mỹ Xuân, phường Hắc Dịch, xã Tóc Tiên và xã Châu Pha) có tổng chiều dài khoảng 15,73km với diện tích cần thu hồi là 115,35ha. 

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 

;
.