Phạt 7,5 triệu đồng nam thanh niên "cho đất ăn tiền"

Thứ Năm, 07/04/2022, 18:21 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 7/4, Công an huyện Đất Đỏ cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính Nguyễn Minh L. (SN 1997, trú huyện Long Điền) 7,5 triệu đồng về hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội. L. là thanh niên trong đoạn clip ngồi sau xe bán tải rải tiền với ngụ ý “cho đất ăn” gây phản cảm. Ngày 28/3, L. đến Công an huyện Đất Đỏ để làm việc liên quan đến hành vi của mình trong đoạn clip.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh L. mặc áo vest, đầu đội nón đen, ngồi sau xe bán tải liên tục rải nhiều cọc tiền mệnh giá 100 ngàn đồng, 200 ngàn đồng và 500 ngàn đồng xuống đường nhựa, trong một khu đất nông nghiệp ở TT.Đất Đỏ, với ngụ ý “muốn giàu thì phải nuôi đất, nuôi thì phải cho đất ăn tiền”.

Trước khi thả tiền xuống đất, L. nói: “nói chung là, ông bà ta có câu muốn giàu nuôi cá, muốn khá nuôi heo, nuôi thì phải cho ăn. Còn mình á, mình muốn giàu thì mình nuôi đất”. Sau đó, L. mang một túi xách chứa nhiều cọc tiền ra và nói đây là đồ ăn… rồi ném tiền xuống.

Qua xác minh, Công an huyện Đất Đỏ xác định được danh tính của người trong clip chính là Nguyễn Minh L. nên liên hệ mời lên làm việc để làm rõ mục đích, động cơ. Qua làm việc, L. thừa nhận đoạn clip rải tiền “cho đất ăn” của mình gây phản cảm. Về mục đích quay và đăng tải clip, L. cho hay, để cho vui và câu view. Liên quan đến khu đất nơi L. quay clip, cơ quan chức năng huyện Đất Đỏ đã vào cuộc kiểm tra và xác định đây là khu đất nông nghiệp, đang có dấu hiệu bị phân lô bán nền, làm đường trái phép nên tiến hành phá dở trả lại hiện trạng.

TRÍ NHÂN

 
;
.