Tuyên truyền Luật Thủy sản cho cán bộ, ngư dân

Thứ Sáu, 08/04/2022, 17:01 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 8/4, Chi đội Kiểm ngư số 2 phối hợp với UBND phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu tổ chức Hội nghị tuyên truyền Luật Thủy sản 2017 và các quy định về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định cho gần 200 cán bộ khu phố, lực lượng dân quân và chủ các phương tiện, thuyền trưởng tàu cá đánh bắt xa bờ trên địa bàn các phường 1, 3, 4, Thắng Tam, TP. Vũng Tàu.

Cán bộ Chi đội Kiểm ngư số 2 hướng dẫn về các vùng biển được phép đánh bắt hải sản cho các chủ phương tiện đánh bắt xa bờ.
Cán bộ Chi đội Kiểm ngư số 2 hướng dẫn về các vùng biển được phép đánh bắt hải sản cho các chủ phương tiện đánh bắt xa bờ.

Tại hội nghị, các báo cáo viên của Chi đội Kiểm ngư số 2 đã thông tin đến các đại biểu một số điểm mới trong Luật Thủy sản 2017; các nội dung cơ bản của Chỉ thị 45 và Chỉ thị 689 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để khắc phục cảnh báo của Ủy ban châu Âu về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định; đồng thời hướng dẫn ngư dân ghi chép sổ nhật ký khai thác thủy sản.

Nhân dịp này, UBND phường Thắng Tam đã tổ chức cho các chủ phương tiện, thuyền trưởng tàu cá đánh bắt xa bờ trên địa bàn ký cam kết không đánh bắt trái phép trên vùng biển nước ngoài.

Tin, ảnh: NHÂN MINH

;
.