Giữ phong độ cho ngành du lịch

Thứ Sáu, 15/04/2022, 19:13 [GMT+7]
In bài này
.

Bà Rịa-Vũng Tàu vừa trải qua kỳ nghỉ Lễ Giỗ Tổ với thành công rực rỡ về lượng khách và doanh thu du lịch. Theo thống kê từ Sở Du lịch, trong 3 ngày của kỳ nghỉ lễ này, toàn tỉnh đón 156.995 lượt khách tham quan du lịch, giải trí, lưu trú với tổng doanh thu hơn 160 tỷ đồng. Tỷ lệ đặt phòng tại các địa phương trọng điểm du lịch như: TP. Vũng Tàu và các huyện Xuyên Mộc, Côn Đảo, Đất Đỏ đạt trên 80% công suất.

Như vậy, sau 3 tháng đầu năm tăng trưởng ấn tượng, du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục khẳng định phong độ top đầu du lịch cả nước về tốc độ hồi phục trong điều kiện bình thường mới.

Bà Rịa-Vũng Tàu không phải ngẫu nhiên hút khách mạnh mẽ hậu dịch mà đó là kết quả của cả một chiến lược dài hơi tập trung toàn lực cho ngành kinh tế mũi nhọn du lịch. Chiến lược đó trước hết thể hiện ở đầu tư hạ tầng giao thông đồng bộ, kết nối nhanh chóng các điểm đến du lịch trên địa bàn với toàn vùng Đông và Tây Nam bộ, giúp du khách “dễ đi, dễ về” phù hợp với tâm lý du lịch gần nhà hậu dịch.

Bên cạnh đó, hệ thống khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng đa dạng, nhiều phân khúc và du khách đều có thể tìm được nơi nghỉ dưỡng phù hợp túi tiền. Một yếu tố quan trọng mang tính quyết định giúp nhanh chóng vực dậy ngành du lịch là nỗ lực, quyết tâm cao trong phòng, chống dịch từ sớm, từ xa, từ cơ sở qua độ bao phủ vắc xin cao nhất cả nước của Bà Rịa-Vũng Tàu. Qua đó, giúp giữ an toàn cho người dân nội tỉnh và du khách ngay cả trong đỉnh điểm ca nhiễm COVID-19 tăng cao cuối tháng 2, đầu tháng 3.

Cùng với nền tảng về hạ tầng du lịch được đầu tư đồng bộ, ngay khi mở cửa du lịch, tỉnh còn quan tâm đặc biệt đến nhu cầu vui chơi, thư giãn, giải trí của du khách bằng nhiều hoạt động được tổ chức liên tục, bài bản. Có thể điểm qua một số sự kiện nổi bật đã được tổ chức từ đầu năm đến nay như: sân chơi nghệ thuật đường phố “Sóng 72” duy trì đều đặn vào tối thứ sáu hàng tuần tại Hoa viên Trưng Vương, Bãi Trước (TP. Vũng Tàu); giải Tiền Phong Marathon 2022 tại Côn Đảo cuối tháng 3; Giải thể thao 3 môn phối hợp TRI - Factor Vũng Tàu - Việt Nam lần thứ III/2022. Và gần nhất là Giải bóng chuyền bãi biển tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu mở rộng khai mạc sáng 15/4 tại Bãi Sau với 16 cặp VĐV đến từ TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu và Khánh Hòa.

Tất cả những sự kiện trên dù quy mô lớn hay nhỏ, nhưng với sự đồng hành của các cơ quan truyền thông và sự tiếp sức chia sẻ, tương tác trên mạng xã hội của cộng đồng mạng, trong đó chủ yếu là giới trẻ, đã góp phần quảng bá cho sự kiện nói riêng và lan xa hơn hình ảnh du lịch, vùng đất Bà Rịa-Vũng Tàu đến du khách.

Không dừng lại ở những sự kiện trên, ngành du lịch tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động quảng bá trong năm 2022 như: hiện thực hóa thỏa thuận về du lịch giữa các tỉnh Đông Nam bộ; famtrip, presstrip khảo sát dịch vụ và các điểm đến mới trên địa bàn; duy trì sàn thương mại điện tử về du lịch; quảng bá, thu hút khách quốc tế, tập trung vào các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Mỹ.

Mới đây, ngày 5/4, Sở Du lịch đã báo cáo UBND tỉnh Kế hoạch triển khai thỏa thuận liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ năm 2022. Trong đó có sự kiện nổi bật là cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo các tỉnh, thành phố Đông Nam bộ nhằm khẳng định tinh thần “muốn đi xa phải đi cùng nhau”; gắn kết lẫn nhau trong tiêu dùng, phát triển sản phẩm, đầu tư, khai thác dịch vụ du lịch. Từ đó, khôi phục ngành du lịch, góp phần vào tăng trưởng kinh tế - xã hội của các địa phương. Dự kiến cuộc gặp gỡ sẽ diễn ra trong tháng 5 đánh dấu mở đầu mùa du lịch hè.

Như vậy, với những tín hiệu lạc quan, tích cực sau 3 tháng đầu năm và quyết tâm phục hồi nhanh, bền vững ngành du lịch, tin chắc rằng du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu thời gian tới sẽ có những bước tăng trưởng mạnh mẽ.

TRẦN HIỀN

;
.