.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

Cập nhật: 21:03, 02/11/2021 (GMT+7)

Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh (dự kiến diễn ra vào tháng 12), sáng 2/11, các đại biểu HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tiếp xúc cử tri (TXCT) các xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP.Vũng Tàu, TX.Phú Mỹ, các huyện: Xuyên Mộc, Châu Đức. Hội nghị TXCT được tổ chức hình thức trực tuyến kết nối các điểm cầu huyện, thị, thành phố đến các xã, phường, thị trấn.

Thay mặt Tổ Đại biểu số 7 HĐND tỉnh, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận ý kiến kiến nghị cử tri. Ảnh: MINH TÂM
Thay mặt Tổ Đại biểu số 7 HĐND tỉnh, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận ý kiến kiến nghị cử tri. Ảnh: MINH TÂM

Tại hội nghị, các cử tri đã được nghe đại biểu HĐND tỉnh thông tin các nội dung: Dự kiến chương trình, nội dung Kỳ họp thứ 4  của HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2021 - 2026; tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2022 của tỉnh; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại Kỳ họp thứ Hai - HĐND tỉnh.

Kiến nghị chế độ hỗ trợ cho lực lượng chống dịch ở địa bàn dân cư

Các cử tri đã kiến nghị, phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh. Cử tri Phạm Minh Đường (phường 7, TP.Vũng Tàu) kiến nghị HĐND tỉnh có chính sách hỗ trợ cho lực lượng tham gia phòng chống dịch, trực chốt ở địa bàn dân cư. “Trong thời điểm giãn cách phòng chống dịch, lực lượng này đã không quản ngại ngày đêm, đứng trực chốt 8 tiếng/ngày để giám sát dịch bệnh, giữ ổn định cho các địa bàn dân cư. Cần có chính sách hỗ trợ cho lực lượng này”, cử tri Đường phân tích.  Đồng ý kiến nói trên, cử tri Lê Văn Thông (xã Cù Bị, huyện Châu Đức) kiến nghị cần hỗ trợ cho các cán bộ thôn, ấp, tổ COVID-19 cộng đồng và nhân viên y tế thôn ấp vì dịch bệnh lượng công việc nhiều.

Còn cử tri Nguyễn Như Anh (xã Bình Giã, huyện Châu Đức) kiến nghị, đại dịch vừa qua kéo dài hơn 3 tháng, nhiều hộ chăn nuôi dê, heo bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì không thể xuất bán. Cử tri đề nghị có biện pháp hỗ trợ để người chăn nuôi có điều kiện, vốn để tái đàn, khôi phục sản xuất.

Trong khi đó, nhiều cử tri bày tỏ lo ngại trước tình hình gia tăng số ca lây nhiễm COVID-19 do người từ ngoài tỉnh vào. Cử tri Nguyễn Viết Truyền (phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu)  kiến nghị tỉnh và thành phố cần có giải pháp kiểm tra, giám sát tình trạng sức khỏe người từ tỉnh, thành khác vào thành phố để loại trừ các trường hợp nhiễm COVID-19 xâm nhập.

Bức xúc việc cảnh quan môi trường bị xâm hại

Cử tri Phạm Minh Đường (phường 7, TP.Vũng Tàu) kiến nghị HĐND tỉnh cần có giải pháp xử lý tình trạng xâm hại phá vỡ cảnh quan môi trường trên 2 khu vực Núi Lớn và Núi Nhỏ (TP.Vũng Tàu). “Đứng từ chân núi nhìn lên thấy những tòa nhà cao tầng liên tục mọc lên làm phá vỡ cảnh quan thiên nhiên; trong đó có những công trình lấn chiếm đất rừng, cả những công trình xây dựng trái phép. Tôi đề nghị tỉnh và thành phố có giải pháp xử lý thật nghiêm, phải tháo gỡ ngay những công trình trái phép, không cấp phép cho công trình lấn chiếm”.

Cùng quan tâm đến vấn đề môi trường, cử tri Lê Phước Tường (phường Phú Mỹ, TX.Phú Mỹ) nêu thực trạng nhà máy xả thải khói ban đêm gây ô nhiễm môi trường, đe đọa sức khỏe của nhân dân, đồng thời kiến nghị các cấp ngành cần thường xuyên kiểm tra, xử phạt. Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị giải xử lý tình trạng ngập úng sau mưa lớn tại nhiều điểm giao thông dọc QL51 qua địa bàn, nâng cấp đường giao thông nông thôn.

Các vấn đề giao thông, chợ cũng được nhiều cử tri quan tâm. Cử tri Bùi Thị Ân (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) có ý kiến về đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã Đá Bạc nhiều nơi còn chưa được thực hiện đồng bộ. Một số khu vực tập trung đông dân cư nhưng đường chưa được nâng cấp, cải tạo. Hiện tại, trên địa bàn xã Đá Bạc, chợ được đầu tư xây dựng nhiều năm nhưng không có tiểu thương vào mua bán, nhiều hàng quán, chợ tạm bày bán dọc đường gây mất an toàn giao thông. Đặc biệt, mùa dịch bà con không biết phải đi đâu để mua các loại lương thực, thực phẩm, đồ dùng cần thiết, trong khi các chợ ở địa bàn lân cận tương đối xa.

Cử tri Trần Đình Hải (khu phố Phú Thạnh, phường Mỹ Xuân) kiến nghị xã Đá Bạc có nhiều trường học nằm mặt đường quốc lộ, lượng xe ben, xe tải qua lại rất đông. Do đó, cần gắn bảng hạn chế tốc độ hoặc có biện pháp để bảo vệ các em học sinh khi đến trường học và về nhà.

Bên cạnh đó, cử tri phường Mỹ Xuân (TX.Phú Mỹ) kiến nghị cần xây dựng trường cấp 3 cho phường Mỹ Xuân vì các em HS trong độ tuổi THPT trên địa bàn nhiều; các mỏ đất sét sau khai thác chưa có biện pháp khoanh rào bảo vệ gây nguy hiểm cho người dân, nhất là trẻ em; sớm triển khai vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi.

Cử tri xã Phước Thuận (huyện Xuyên Mộc) đề nghị chính quyền các cấp cần đẩy nhanh tiến độ đầu tư bãi tắm công cộng tại ấp Hồ Tràm, đầu tư chợ và một số công trình giao thông công cộng. Cử tri xã Đá Bạc (huyện Châu Đức) phản ánh việc đo đạc, cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (gọi tắt là sổ đỏ) được thực hiện lại từ đầu năm, tuy nhiên việc cấp lại sổ đỏ còn chậm. Nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn cần tiền buộc phải bán tài sản, bán đất nhưng do không có sổ đỏ nên không thể thực hiện các bước tiếp theo được…

NHÓM PV THỜI SỰ

.
.
.