Kiểm tra VSATTP các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu

Thứ Năm, 22/08/2019, 21:08 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 22/8, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh đã kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) 3 cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu trên địa bàn huyện Đất Đỏ gồm: Cơ sở bánh Trung thu Mỹ Lợi, cơ sở bánh Trung thu Văn Vĩnh Hương (KP Tường Thành) và cơ sở bánh Trung thu Thành Đức (KP Phước Thới).

Đoàn đã tiến hành kiểm tra một số giấy tờ liên quan đến các quy định về VSATTP như: giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện VSATTP, công bố phù hợp quy định VSATTP, công bố hợp quy VSATTP hoặc bản tự công bố sản phẩm; giấy xác nhận kiến thức VSATTP đối với chủ cơ sở và người trực tiếp tham gia sản xuất; các loại hóa đơn, hợp đồng, chứng từ về nguồn gốc nguyên liệu, phụ gia sử dụng trong sản xuất, chế biến, lưu thông phân phối sản phẩm. Đoàn cũng đã kiểm tra thực tế tại khu vực xưởng sản xuất của 3 cơ sở trên.

Tại thời điểm kiểm tra, các cơ sở bánh Trung thu cơ bản đã chấp hành các quy định về VSATTP. Tuy nhiên, đoàn nhắc nhở 2 cơ sở Văn Vĩnh Hương và Thành Đức cung cấp đầy đủ hợp đồng, mua bán nguyên liệu, phụ gia trong sản xuất như trứng muối, đường, hạt điều, hạt sen…, giấy xác nhận kiến thức VSATTP đối với người trực tiếp sản xuất về Sở Công thương vào ngày 23/8/2019. Đoàn cũng đã lấy các mẫu bánh Trung thu của 2 cơ sở này để kiểm nghiệm các chỉ tiêu VSATTP.

Được biết, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh sẽ tiếp tục kiểm tra ATTP đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh đến ngày 27/8/2019 (đợt 1) và từ ngày 5/9 đến 24/9/2019 (đợt 2).

ĐÔNG HIẾU

;
.