Hàn Quốc nối gót Nhật Bản vào vòng 1/8

Thứ Bảy, 03/12/2022, 06:25 [GMT+7]
In bài này
.

Khuya 2/12, đội tuyển Hàn Quốc tiếp tục mang về niềm vui cho cổ động viên châu Á khi ngược dòng đánh bại Bồ Đào Nha 2-1 ở lượt trận cuối bảng H World Cup 2022, qua đó giành vé vào vòng 1/8.

Lịch thi đấu vòng 1/8. Ảnh đồ họa: TTO
Lịch thi đấu vòng 1/8. Ảnh đồ họa: TTO

Hàn Quốc bước vào lượt trận cuối cùng với nhiều áp lực khi họ không thể tự quyết được số phận. Điều kiện khá ngặt nghèo là đội bóng xứ kim chi buộc phải thắng Bồ Đào Nha, trong khi Ghana thua Uruguay với cách biệt không quá 2 bàn ở trận đấu cùng giờ, mới giành vé đi tiếp.

Khó khăn chồng chất khi Hàn Quốc nhận bàn thua sớm ở phút thứ 5 do công của Horta. Sau bàn thua, Son Heung Min và các đồng đội đã vùng lên mạnh mẽ.

Phút 27, từ pha đá phạt góc bên cánh trái, bóng đến chân trung vệ Kim Young-Gwon và anh đã tận dụng cơ hội vàng để gỡ hòa cho Hàn Quốc. Tỷ số hòa 1-1 được giữ vững đến hết hiệp 1 và cả những phút thi đấu chính thức của hiệp 2.

Hwang Hee-chan ghi bàn giúp Hàn Quốc đánh bại Bồ Đào Nha.
Hwang Hee-chan ghi bàn giúp Hàn Quốc đánh bại Bồ Đào Nha.

Ở hiệp 2, các cầu thủ Hàn Quốc vẫn nỗ lực tìm bàn thắng với các pha tấn công đa dạng nhưng họ vẫn thiếu may mắn và sự chính xác nhất định. Đặc biệt, nửa cuối hiệp 2, Hàn Quốc đẩy cao đội hình và tung thêm hai tiền đạo vào sân với quyết tâm giành chiến thắng.

Những nỗ lực của đội bóng xứ kim chi đã được đền đáp khi ở phút 90+1, Son Heung Min đi bóng quyết đoán giữa nhiều cầu thủ Bồ Đào Nha rồi tung ra đường chuyền tinh tế cho cầu thủ vào sân thay người Hwang Hee-Chan dứt điểm đẳng cấp, ấn đinh chiến thắng 2-1 cho Hàn Quốc.

Niềm vui vỡ òa của các cầu thủ Hàn Quốc.
Niềm vui vỡ òa của các cầu thủ Hàn Quốc.

Trận đấu này kết thúc sớm hơn trận cùng giờ giữa Uruguay-Ghana 8 phút. Lúc này, các cầu thủ Hàn Quốc hồi hộp từng phút chờ kết quả. Cuối cùng, Uruguay chỉ thắng Ghana 2-0, vừa đủ để Hàn Quốc lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp.

Sau lượt trận đêm 2/12 và rạng sáng 3/12, đã xác định được 16 đội vào vòng 1/8 gồm: Hà Lan - Mỹ, Argentina - Úc, Nhật Bản - Croatia, Brazil - Hàn Quốc, Anh - Senegal, Pháp - Ba Lan, Morocco - Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha - Thụy Sĩ.

THÙY VÂN

 

;
.