.

Đẹp những mùa hoa

Cập nhật: 17:01, 12/04/2024 (GMT+7)

Nếu Hà Nội nổi tiếng với bài hát “Hà Nội 12 mùa hoa” thì có lẽ Vũng Tàu cũng có ngần ấy loài hoa đua sắc theo mùa.

Tháng Tư về, trên mạng xã hội, nhiều bạn trẻ truyền tin, rủ nhau đi check in hàng hoa kèn hồng đua sắc dọc tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai, TP.Vũng Tàu. Hoa kèn hồng có màu hồng phớt, cánh mỏng nhẹ, nở thành từng chùm trên cao làm nhiều người đi đường xao xuyến.

“Hoa kèn hồng có sức hút vì màu sắc nhẹ nhàng, thơ mộng, tung bay trong gió rồi rụng hồng cả con phố gây thương nhớ”... vậy nên đã thu hút nhiều người đến chiêm ngưỡng, lưu lại những bức ảnh đẹp. Chị Nguyễn Thanh Huyền (TP.Vũng Tàu) bày tỏ.

Trên các cung đường ven biển Trần Phú, Quang Trung, Hạ Long, Nhà truyền thống cách mạng thành phố, trong các ngôi chùa cổ, Công viên Bãi Trước, ngọn hải đăng hay tượng Chúa Kito… vào mùa này được tô điểm bởi những hàng hoa sứ trắng muốt, tinh khôi, làm dịu đi cái nắng oi ả, gay gắt của tháng Tư. Hoa sứ từ lâu đã trở thành loài hoa mang nét đặc trưng riêng của thành phố biển Vũng Tàu. Những nơi có nhiều hoa sứ và để lại dấu ấn đậm nét trong lòng người dân, du khách là khu di tích văn hóa lịch sử Bạch Dinh...

Tháng Tư còn là thời điểm hoa bằng lăng nhuộm tím nhiều con đường, góc phố ở Bà Rịa, Vũng Tàu. Những hàng cây bằng lăng được trồng thẳng tắp hai bên đường 27/4, Nguyễn Du, Trương Định, hay đường 30/4, Nguyễn An Ninh... đang đến mùa nở rộ khiến người đi đường ngẩn ngơ.

Sang tháng Năm sẽ là mùa của hoa phượng, huỳnh liên hay điệp vàng, chuông vàng, osaka… đang được trồng khá nhiều ở các cung đường, khu vực công cộng trên địa bàn tỉnh. Trở mình sang Thu, từ cuối tháng Chín, thời tiết dịu nhẹ, không khí trong lành, Vũng Tàu sẽ có mùi hoa sữa nồng nàn đặc trưng ở con đường “Hàn Quốc” Trung tâm Đô thị Chí Linh, đường Lý Thường Kiệt, công viên Bãi Trước, Khu Đại An…

Vào những tháng cuối năm, dọc cung đường đèo nước ngọt, TT.Phước Hải, TT.Long Hải, Hồ Tràm hay đường Vi Ba - Núi Lớn, đường Hải Đăng - Núi Nhỏ, dốc Nghinh Phong (TP.Vũng Tàu), sẽ là thời điểm hoa đỗ mai bung nở. Hoa nở đúng dịp mùa Xuân thu hút nhiều người đến ngắm cảnh, chụp hình. Hoa mọc thành chùm ở nách lá, có màu hồng lơ hay trắng, nở rộ dọc hàng dài tạo nên khung cảnh thơ mộng như tranh vẽ giữa cảnh sách núi và biển. 

Mỗi mùa hoa có một nét đẹp riêng nhưng đều gây thương nhớ, mang đến những hoài niệm, những cảm xúc riêng khó tả, tô điểm thêm nhiều màu sắc cho cuộc sống.

HOÀNG BÁCH

.
.
.