Lãnh đạo tỉnh thăm cơ sở cai nghiện và trại giam

Thứ Hai, 27/08/2018, 19:04 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 27-8, đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm Cơ sở Tư vấn và Điều trị nghiện ma túy tỉnh và Trại giam Xuyên Mộc (Tổng cục VIII) bộ Công an.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà Cơ sở Tư vấn và Điều trị nghiện ma túy tỉnh.
 Đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà Cơ sở Tư vấn và Điều trị nghiện ma túy tỉnh.

Cơ sở Tư vấn và Điều trị nghiện ma túy tỉnh hiện đang quản lý 686 học viên. Từ đầu năm đến nay, các mặt công tác đều được cơ sở thực hiện tốt. Tình hình sức khỏe, tư tưởng của học viên ổn định, an tâm học tập, lao động và rèn luyện thân thể để cai nghiện ma túy.

Trại giam Xuyên Mộc hiện đang quản lý 2.173 phạm nhân, trong đó 950 phạm nhân có hộ khẩu tại BR-VT. Thời gian qua, bằng những hình thức, phương pháp quản lý, giáo dục phù hợp của giám thị, cán bộ trại giam đã giúp phạm nhân thay đổi về nhận thức, hành vi, tự giác phấn đấu rèn luyện, thi đua học tập, lao động cải tạo để tiến bộ. Vừa qua, Trại giam Xuyên Mộc phối hợp với TAND và Viện KSND tỉnh đã xét tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 28 phạm nhân đang chấp hành án tại đây. 

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh đánh giá cao và ghi nhận những kết quả mà các đơn vị đã đạt được. Đồng thời yêu cầu, trong thời gian tới, các đơn vị cần tiếp tục nắm vững tâm tư tình cảm của học viên và phạm nhân, phải bảo đảm an toàn cho học viên và đơn vị; có phương án chủ động ứng phó trong mọi tình huống tránh để bị động bất ngờ.

Tin, ảnh: TRÍ NHÂN

;
.