GỠ RỐI

Khổ sở ăn kiêng cho "đẹp mặt" chồng

Thứ Sáu, 28/09/2018, 15:35 [GMT+7]
In bài này
.

Tôi 42 tuổi, vợ tôi 39. Chúng tôi có hai con, trai gái đầy đủ, công việc ổn định. Vợ tôi có ngoại hình dễ coi: trắng trẻo nhưng hơi tròn nhưng với tôi không vấn đề gì. Vậy mà, gần đây cô ấy bắt đầu ăn kiêng và tập thể dục để giảm cân. Sự ăn kiêng của cô ấy khiến cả nhà khổ theo vì toàn phải ăn món luộc, không béo, sinh tố thì chua lè, không đường. 

Tôi nghĩ, ăn uống thì phải ngon mới vui, mới hào hứng. Nhưng vợ tôi không nghe. Có bữa vợ tôi còn bỏ ăn tối. Bực quá, tôi to tiếng thì cô ấy khóc lóc bảo phải giữ dáng cho “đẹp mặt” chồng, chứ cô ấy nhịn khổ nhịn sở, sung sướng gì đâu. Con gái tôi giờ cũng bắt đầu ăn kiêng như mẹ. Xin hãy giúp tôi khuyên bảo vợ? (Trung Thành-phường Mỹ Xuân, TX.Phú Mỹ)

Phụ nữ phải có ý chí lắm mới duy trì được chế độ ăn kiêng đó anh. Chị em nhiều khi kiêng được mười ngày, hai tuần, cân nặng giảm đúng mong muốn được vài ba ngày, sau đó “xả”, lại tăng cân, nhiều khi còn mập hơn trước khi ăn kiêng. Vậy nên, anh không cần lo lắng quá. Một hai lần ăn kiêng thất bại, chị ấy sẽ tìm ra chế độ ăn phù hợp cho mình và cho cả nhà. Thời gian này, anh đừng công kích chuyện ăn kiêng của vợ vì như vậy sẽ khiến chị nhà buồn. Lý tưởng nhất là anh tán thành việc ăn kiêng của vợ và tìm thêm những thực đơn tốt, giúp vợ duy trì chế độ ăn hợp lý, lành mạnh. 

Thực phẩm là một trong những yếu tố quyết định để cải thiện lối sống của cả nhà. Anh có thể cùng chị tập thể dục. Vợ chồng đi bộ với nhau sẽ rất tình cảm, chia sẻ được nhiều chuyện, lại có lợi cho sức khỏe, có thêm hoạt động chung của gia đình. Các con anh cũng nên được động viên rèn luyện thể dục, vận động. Từ chỗ ăn kiêng giảm cân, đến chỗ ý thức về sức khỏe và thể lực của mình, chọn lựa chế độ tập luyện, ăn uống lành mạnh… là đoạn đường anh cần hướng dẫn và đồng hành với vợ. Sức khỏe của người mẹ, người vợ trong nhà tốt thì không khí gia đình sẽ tốt, còn nếu người phụ nữ ấy ốm đau, không đảm nhiệm nổi việc nhà, anh sẽ thấy gánh gia đình nặng lắm. 

Chúc anh chị vui và hạnh phúc!

HẠNH DUNG

;
.