Không phải "tám" tào lao

Thứ Năm, 22/11/2018, 17:07 [GMT+7]
In bài này
.

- 10 căn nhà bị sập, 4 người trong gia đình một thầy giáo bị tử vong sau vụ vỡ hồ nhân tạo trên núi (Nha Trang), thiên tai ác nghiệt quá chừng!

- Ai bảo ông do thiên tai? Từ chuyên gia xây dựng cho đến người dân đều khẳng định khu vực sạt lở gây họa có nền đất ổn định cả triệu năm, người dân sống bình thường hàng chục năm qua, không xảy ra vụ lở đất nào.  

- Vậy là do nhân tai?

- Chuyện đó cơ quan chức năng sẽ điều tra, làm rõ. Nhưng các nơi xảy ra sạt lở đều nằm ở những vị trí nhạy cảm gần các dự án, đã được các chuyên gia nhiều lần cảnh báo. 

- Hóa ra nhờ thiên tai (trận mưa) mà lộ ra những bất cập, vô lý trong quy hoạch và quản lý xây dựng. 

- Cái “bể bơi vô cực” mà người ta đang xây dựng ở trên núi đích thị là một… quả bom nước. Khi nó “phát nổ”, nước, đất đá kè hồ bị đẩy thẳng về khu dân cư, tàn phá thảm khốc. Để có cái “đỉnh cao check- in”, “nấc thang thiên đường” đó, người ta đã đánh đổi không chỉ tài sản mà cả tính mạng của người dân vô tội. 

- Nghe ông nói mà tui muốn xỉu, có khi ông và vợ con tui phải bâu vào vừa giật tóc mai, vừa bôi dầu gió, cả giờ sau mới tỉnh lại. Mà này, tụi mình “tám” như vậy có bị mắng là tào lao xịt bộp không hả? Chuyện xảy ra tuốt ngoài Nha Trang. 

- Không bao đồng đâu, chuyện sát sườn với mọi người đấy. “Tám” dông dài như thế cũng là cần thiết để cảnh báo nạn vô tư đào bới, tàn phá môi trường bằng các dự án đang diễn ra khắp nơi. 

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.