Người văn minh không xả rác

Chủ Nhật, 27/12/2020, 18:28 [GMT+7]
In bài này
.

- Haiz, nhìn cảnh nhiều địa điểm vui chơi tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và nhiều thành phố khác đêm Noel - mừng Giáng sinh tràn ngập rác mà ngao ngán. 

- Và càng thấy thương anh chị em công nhân vệ sinh phải vất vả dọn dẹp những “bãi chiến trường”. 

- Còn 2 sự kiện đón mừng năm mới 2021 và chào đón Giao thừa Tân Sửu nữa, tui lo rằng chị em công nhân vệ sinh còn phải vất vả dọn dẹp xuyên đêm. 

- Nhìn cảnh túi nilon, hộp, vỏ đựng thức ăn tràn ngập đường phố, bờ hồ, công viên trong đêm Noel, có thể nói rất nhiều người đã “bỏ quên ý thức” ở nhà. Ông nghĩ có bực mình không khi đã có thùng rác trước mặt với dòng chữ “Làm ơn bỏ rác vào thùng” nhưng người ta vẫn thản nhiên vứt ra ngoài. 

- Xem ra, muốn dọn sạch rác của đô thị, phải dọn cả “rác” trong ý thức mỗi người. 

Tui đề xuất là ở các quảng trường, công viên, phố đi bộ, cơ quan chức năng đặt nhiều tranh cổ động: “Người văn minh không xả rác”. 

- Đề xuất của ông cơ quan chức năng đã thực hiện rồi. Rất nhiều áp phích kêu gọi mọi người bỏ rác đúng nơi quy định mà có ai chịu thực hiện đâu…

- Thế thì…

- Thì thế nào?

- Phải phạt mạnh như bên Singapore để giữ gìn trật tự kỷ cương đô thị. Luật có nghiêm người ta mới sợ, chứ cứ trông chờ vào ý thức thì luật sẽ bị nhờn. 

SÁU BẾN ĐÌNH

 
;
.