Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch

Thứ Năm, 20/05/2021, 19:23 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa có văn bản gửi các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Trước tình trạng người về từ vùng dịch chưa được kiểm soát chặt chẽ, UBND tỉnh đề nghị: Toàn thể nhân dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng, với các hoạt động phòng chống dịch của cơ quan chức năng. Trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Các KCN, công trường, nhà máy, xí nghiệp cần thực hiện nghiêm quy định 5K trong phòng chống dịch, thường xuyên kiểm tra, đánh giá, cập nhật tình hình lên bản đồ an toàn COVID-19. Tất cả cán bộ, nhân viên, người lao động (NLĐ) trong các KCN phải thực hiện khai báo y tế, lịch trình đi lại theo quy định. Trưởng BQL các KCN, lãnh đạo DN chịu trách nhiệm về việc thực hiện phòng, chống dịch trong phạm vi quản lý; kịp thời chấn chỉnh, khắc phục các lỗ hổng, vi phạm, nhất là tình trạng không đeo khẩu trang, tụ tập đông người. 

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc rút kinh nghiệm sâu sắc và triển khai quyết liệt hơn trong công tác phòng, chống dịch trên từng địa bàn quản lý; quán triệt BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 xã, phường, thị trấn triển khai triệt để các hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.; kiểm tra việc chấp hành quy định phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị, nhất là các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, kể cả xử lý hình sự và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng địa phương. Không để bất kỳ trường hợp nào không chấp hành dẫn đến dịch lây lan ra cộng đồng.

TUYẾT MAI

;
.