Lan tỏa hoạt động thiện nguyện

Thứ Tư, 21/12/2022, 19:21 [GMT+7]
In bài này
.

Với phương châm “Sống tốt đời, đẹp đạo” và phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, các tổ chức tôn giáo đã tích cực hưởng ứng công tác từ thiện xã hội bằng nhiều hoạt động ý nghĩa.

Ông Bùi Chí Thành, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh trao Bằng khen của UBMTTQ Việt Nam tỉnh cho đại diện các tổ chức tôn giáo có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước “Sống tốt đời, đẹp đạo” năm 2022.
Ông Bùi Chí Thành, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh trao Bằng khen của UBMTTQ Việt Nam tỉnh cho đại diện các tổ chức tôn giáo có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước “Sống tốt đời, đẹp đạo” năm 2022.

Những ngày này, các mục sư, tu sĩ Hội thánh Báp-tít Đức tin Bà Rịa-Vũng Tàu (ấp Xóm Rẫy, TT. Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc) tất bật chuẩn bị các hoạt động chào đón Giáng sinh. Trong đó có tổ chức thăm hỏi, tặng quà trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật ở các trung tâm bảo trợ xã hội. Dự kiến, ngày 26/12, Hội thánh tổ chức tặng quà cho 140 trẻ em và nhân viên tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Long Hải (huyện Long Điền) và ngày 30/12 là chương trình tặng quà cho 100 em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Vũng Tàu.

Để tạo thêm sự thân tình, ấm áp, Hội thánh còn tổ chức bữa tiệc với bánh pizza, kẹo, trái cây... cho các em ở 2 trung tâm trên. Chuẩn bị chu đáo cho hoạt động ý nghĩa này, Mục sư Kiều Tấn Hải, Trưởng Ban đại diện Giáo hội Báp-tít Bà Rịa-Vũng Tàu trực tiếp liên hệ với các đơn vị, DN kêu gọi hỗ trợ vật chất.

“Nơi sẵn sàng hỗ trợ quần áo, nơi thì hỗ trợ cặp sách tặng trẻ mồ côi. Chúng tôi muốn chung tay lan tỏa tình thương đến những trẻ kém may mắn để các em có thêm niềm vui trong dịp Giáng sinh này”, Mục sư Kiều Tấn Hải bày tỏ.

Chương trình thăm, tặng quà trong dịp Giáng sinh là một trong số nhiều hoạt động thiện nguyện của Hội thánh Báp-tít Đức tin Bà Rịa-Vũng Tàu. Mỗi năm, Hội thánh tổ chức tặng khoảng 1.000 phần quà cho HS và trẻ em nghèo của huyện Xuyên Mộc và các địa phương khác trên địa bàn tỉnh với số tiền hơn 250 triệu đồng.

Theo Linh mục Nguyễn Văn Lượng, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh, với phương châm “đem tinh thần Phúc Âm vào đời sống gia đình cũng như xã hội”, những năm qua, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh đã vận động các giáo xứ, dòng tu, bà con giáo dân tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước do UBMTTQ Việt Nam các cấp phát động. Đồng thời, chia sẻ trách nhiệm, tình thương đến những người khó khăn qua công tác bác ái xã hội.

Điển hình như năm 2022, các giáo xứ, dòng tu đã đóng góp hơn 22,5 tỷ đồng cho các hoạt động như: khuyến học; chăm sóc bệnh nhân; xây nhà nhân ái; tặng quà cho người nghèo, người khuyết tật. Ngoài ra, đồng bào công giáo còn tích cực đóng góp vào các quỹ do địa phương vận động như Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Phòng, chống bão lụt”… với số tiền hơn 2,3 tỷ đồng.

Với phương châm “Sống tốt đời, đẹp đạo”, đồng bào các tôn giáo luôn đồng hành cùng cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp xây dựng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ngày một phát triển. Đặc biệt, đồng bào các tôn giáo đã phát huy tinh thần đoàn kết, “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” tích cực tham gia hưởng ứng công tác từ thiện xã hội, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều hoạt động ý nghĩa, nhân văn đã được triển khai như: Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa cho các hộ chính sách, nhà đại đoàn kết cho người nghèo, ủng hộ đồng bào gặp thiên tai, lũ lụt, chăm sóc, nuôi dưỡng người già neo đơn, trẻ em tàn tật, mồ côi… 

“Các hoạt động từ thiện đã thể hiện tình yêu thương, tấm lòng từ bi, bác ái của các tổ chức và đồng bào các tôn giáo, đến người nghèo. Qua đó, góp phần cùng chính quyền các cấp bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương”, ông Trần Văn Lợi, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh nhấn mạnh.

Năm 2022, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đóng góp cho công tác từ thiện xã hội số tiền hơn 45 tỷ đồng. Ban Trị sự Tịnh độ Cư sỹ Phật hội tỉnh thực hiện công tác khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người nghèo với số tiền hơn 19,5 tỷ đồng. Hội thánh Tin lành Việt Nam tỉnh giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, tặng quà cho HS-SV nghèo, hiếu học với số tiền 800 triệu đồng...

Bài, ảnh: THI PHONG

 
;
.