Bệnh viện Vũng Tàu phẫu thuật thành công ca bệnh chấn thương sọ não đầu tiên

Thứ Bảy, 01/04/2023, 09:16 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 1/4, bác sĩ CK II Nguyễn Văn Bình, Trưởng Khoa Ngoại (Bệnh viện Vũng Tàu) cho biết vừa phẫu thuật thành công ca chấn thương sọ não đầu tiên tại bệnh viện. Đó là bệnh nhân  Đ.H.T., 86 tuổi, ở phường 8 (TP.Vũng Tàu) nhập viện vào chiều 30/3.

Các bác sĩ trao đổi và tư vấn cho người nhà của bệnh nhân trước khi tiến hành phẫu thuật.
Các bác sĩ trao đổi và tư vấn cho người nhà của bệnh nhân trước khi tiến hành phẫu thuật.

Theo thông tin từ người nhà, cách đây khoảng 1 tháng, ông T. từng bị té ngã, có vết thương vùng đầu và đã được khâu lại. Tuy nhiên, 3 ngày nay, ông cảm thấy yếu tay, chân bên phải nên vào Bệnh viện Vũng Tàu để khám.

Qua chụp CT, bác sĩ đã phát hiện có máu tụ dưới màng cứng bên trái đầu của người bệnh; đồng thời tiến hành hội chẩn và chỉ định phải mổ sớm lấy máu tụ nhằm tránh những biến chứng có thể xảy ra.

Mặt khác, bệnh nhân tuổi cao, kèm nhiều bệnh nền và nhất là cách đây 3 năm ông đã từng mổ chấn thương sọ não (bên trái đầu) tại Bệnh viện Bà Rịa nên công tác phẫu thuật được Bệnh viện Vũng Tàu thực hiện kỹ lưỡng.

Ngoài trao đổi, tư vấn kỹ cho người nhà của bệnh nhân T., bệnh viện còn báo cáo và được sự đồng ý của Sở Y tế, Bệnh viện Vũng Tàu đã phối hợp với bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa tiến hành mổ cho bệnh nhân vào chiều ngày 31/3 và đã thành công.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật sọ não cho bệnh nhân T.
Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật sọ não cho bệnh nhân T.

Bác sĩ Nguyễn Văn Bình cho biết, các y bác sĩ đã lấy hết dịch dưới màng cứng bên trái. Sau 1 ngày mổ, bệnh nhân đã tỉnh táo, sức khỏe đã ổn định và tiếp tục nằm theo dõi tại Khoa Ngoại (Bệnh viện Vũng Tàu).

Được biết, đây là lần đầu tiên Bệnh viện Vũng Tàu được ngành y tế chấp thuận mổ chấn thương sọ não cho người bệnh. Qua đó, cho thấy trình độ của các y bác sĩ ngày càng được nâng lên, tạo niềm tin cho người bệnh và uy tín cho bệnh viện.

HỒNG PHƯƠNG

 

 

;
.