UBND các phường, xã tại TP.Vũng Tàu ký cam kết vệ sinh an toàn thực phẩm

Thứ Sáu, 21/04/2023, 11:39 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 21/4, UBND TP.Vũng Tàu đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2023, với chủ đề “Bảo đảm an ninh, ATTP trong tình hình mới", diễn ra từ ngày 15/4 đến 15/5.

Một tiết mục văn nghệ được biểu diễn tại Lễ phát động Tháng Hành động vì ATTP năm 2023.
Một tiết mục văn nghệ tại lễ phát động Tháng hành động vì ATTP năm 2023.

Phát biểu tại lễ phát động, lãnh đạo UBND TP.Vũng Tàu yêu cầu chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội cần tăng cường vai trò giám sát việc tuân thủ pháp luật về ATTP và giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn của các cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh thực phẩm; kịp thời xử lý các sự cố mất ATTP (nếu có).

Các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể, UBND các cấp phối hợp chặt chẽ với ngành y tế trong triển khai các hoạt động bảo đảm ATTP, nhất là vào dịp lễ hội. Đồng thời, tuyên truyền, vận động người tiêu dùng chỉ mua và sử dụng các loại thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thực phẩm được phép lưu hành trên thị trường, tẩy chay các loại hàng hóa thực phẩm kém chất lượng, thực phẩm quá hạn sử dụng.

UBND các phường, xã ký cam kết thực hiện các chỉ tiêu về ÂTP.
Lãnh đạo UBND các phường, xã ký cam kết thực hiện các chỉ tiêu về ATTP.

Bên cạnh đó, UBND TP.Vũng Tàu còn yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, hộ nông dân thực hiện nghiêm các quy định bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong nuôi trồng, sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm; tự công bố chất lượng ATTP theo quy định của pháp luật.

Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP các cấp tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác ATTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn; xử lý nghiêm và kịp thời các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Xe diễu hành tuyên truyền  lưu động về Tháng Hành động vì ATTP năm 2023.
Xe diễu hành tuyên truyền lưu động về Tháng hành động vì ATTP năm 2023.

Tại lễ phát động, UBND các phường, xã trên địa bàn TP.Vũng Tàu đã ký cam kết thực hiện các chỉ tiêu về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn như: 95% cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc ngành y tế quản lý đạt tiêu chuẩn vệ sinh ATTP; không để xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm từ 10 người trở lên; tỷ lệ mắc ngộ độc thực phẩm cấp tỉnh được ghi nhận dưới 7 người/100.000 dân.

Tin, ảnh: TUỆ LÂM

;
.