Bệnh viện Bà Rịa cứu sống 3 trường hợp trọng thương nguy kịch

Thứ Bảy, 14/01/2023, 17:17 [GMT+7]
In bài này
.

Bệnh viện Bà Rịa vừa cứu sống 3 trường hợp bị trọng thương nguy kịch tính mạng.

Cụ thể, khoảng 22 giờ ngày 8/1, bệnh nhân Đ.M.P., 29 tuổi, ở xã Hòa Hội (huyện Xuyên Mộc) được người nhà được vào Bệnh viện Bà Rịa cấp cứu trong tình trạng lòi ruột ra ngoài và có nhiều tổn thương nặng khác như: Rách tĩnh mạch chủ, thủng ruột già, thủng hành tá tráng, thủng tủy do bị đâm vào bụng.

Trước sự nguy kịch của người bệnh, các bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa khẩn trương phẫu thuật, thực hiện cầm máu và phục hồi vết thương. Đến nay, sức khỏe của bệnh nhân Đ.M.P., đã ổn định.

Tiếp đến, khoảng 23 giờ ngày 8/1, Bệnh viện Bà Rịa tiếp nhận bệnh nhân N.T.A., 22 tuổi, ở phường Phú Mỹ (TX.Phú Mỹ) bị đâm thủng tim.

Khi vào viện, người bệnh có da niêm nhợt, mạch không bắt được, huyết áp không đo được, có vết thương cạnh ức trái, dịch màng ngoài tim lượng nhiều.

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu ngay lập tức. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật còn phát hiện bệnh nhân bị thương tâm nhĩ phải gần 1cm và đang chảy máu. Sau khoảng 1 giờ phẫu thuật khâu lại các vết thương, người bệnh đã có mạch và huyết áp trở lại. Hiện, sức khỏe của người bệnh tiến triển tốt.

Bệnh nhân T.T.H được bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa kiểm tra sức khỏe sau phẫu thuật.
Bệnh nhân T.T.H. được bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa kiểm tra sức khỏe sau phẫu thuật.

Sau khi vừa cứu sống 2 ca bệnh nói trên, vào lúc khoảng 1 giờ sáng ngày 9/1, Bệnh viện Bà Rịa lại tiếp nhận bệnh nhân T.T.H., 30 tuổi, ở xã Suối Nghệ (huyện Châu Đức ) do tai nạn giao thông trong tình trạng người tím tái, choáng váng và đa chấn thương. Người bệnh còn bị chèn ép tim cấp, tim bị vỡ, tràn máu nên các bác sĩ đã khẩn tương phẫu thuật khâu các vết thương.

Khi đang phẫu thuật, bệnh nhân bất ngờ ngưng tim nên đội ngũ y bác sĩ phải thực hiện hồi sức cấp cứu trên trên bàn mổ, sau đó anh H. có nhịp tim trở lại và ca mổ thực hiện thành công, cứu sống người bệnh.

Hiện cả 3 bệnh nhân này đang được theo dõi tại Khoa Ngoại (Bệnh viện Bà Rịa) và  dự kiến được xuất viện trước Tết Nguyên đán 2023.

Theo bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa, đây là lần đầu tiên bệnh viện tiếp nhận 3 bệnh nhân nguy kịch trong thời gian khoảng 4 tiếng đồng hồ. Nhờ sự phối hợp chặt chẽ, nhanh chóng của các Khoa Cấp cứu, Khoa Ngoại, Khoa Gây mê hồi sức nên bệnh nhân đã được cấp cứu kịp thời.

Tin, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

;
.